Business

หางานสุดสะดวก กรมการจัดหางาน เชื่อมทุกบริการผ่าน E – service

กรมการจัดหางาน เชื่อมต่อระบบออนไลน์ทุกระบบ ไว้ในจุดเดียว ผ่านเว็บไซต์ e-service.doe.go.th

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า ได้มีข้อสั่งการให้ทุกหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงแรงงาน ยกระดับการให้บริการประชาชน ผ่านบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐให้ครอบคลุมการติดต่อราชการทุกพื้นที่ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายจากการเดินทางของประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

กรมการจัดหางาน

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมฯได้ให้บริการผ่านเว็บไซต์ e-service.doe.go.th ที่เชื่อมต่อระบบออนไลน์ทุกระบบของกรมฯ ไว้ในจุดเดียว เพื่อลดความยุ่งยากในการใช้งาน

นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์รวมบริการออนไลน์ สำหรับประชาชนที่ต้องการติดต่อขอรับบริการตามภารกิจต่าง ๆ ของกรมฯ อาทิ ระบบไทยมีงานทำ ให้บริการสำหรับผู้ต้องการหางานทำ หรือนายจ้าง/สถานประกอบการที่ต้องการหาคนทำงาน ระบบขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน สำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 รวมทั้งการให้และขอรับสิทธิ์สำหรับผู้พิการตามมาตรา 35 เป็นต้น

งาน

พร้อมกันนี้ ยังมีบริการออนไลน์สำหรับการลงทะเบียน แจ้งความประสงค์ไปทำงานต่างประเทศ แจ้งการเดินทางไปทำงานต่างประเทศด้วยตนเอง /แจ้งการเดินทางกลับไปทำงานต่างประเทศ ที่ toea.doe.go.th

การให้บริการดังกล่าวเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตวิถีใหม่ ให้ประชาชนสามารถติดต่อ ขออนุญาต จดทะเบียน แจ้ง หรือขอรับบริการด้วยความสะดวกสบาย ลดขั้นตอนการติดต่อราชการ รวมถึงลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19

ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 หรือสายด่วน โทร. 1694

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo