Business

พฤติกรรมคนซื้อบ้านเปลี่ยน หันใช้โซเชียล ‘ลลิล’ เดินกลยุทธ์อออนไลน์เต็มรูปแบบ

ลลิลฯ เผยพฤติกรรมคนซื้อบ้านเปลี่ยน หันพึ่งข้อมูลผ่านโซเชียลเพิ่ม เดินหน้าลุยออนไลน์ เน้นเฟังก์ชันบ้านคุ้มค่า ช่วยลูกค้าเตรียมแผนการเงินก่อนยื่นกู้

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมสถานการณ์ของประเทศไทยในแต่ละปีจะเปลี่ยนไปแต่การแสวงหาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ยังคงเกิดขึ้นเป็นปกติในทุกสถานการณ์

พฤติกรรมคนซื้อบ้าน

จากรายงาน Google Year in Search 2021 ที่เจาะลึกถึงเทรนด์อสังหาริมทรัพย์ไทย ผ่านการค้นหาข้อมูลในด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยในปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันผู้บริโภคกำลังก้าวเข้าสู่สังคมเชิงเดี่ยวเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้เห็นได้จากเหตุผลในการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่กว่า 73% ต้องการความเป็นส่วนตัวและต้องการแยกตัวจากครอบครัวใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะขยายครอบครัวในอนาคต

พฤติกรรมคนซื้อบ้าน ใช้โซเชียลค้นหาบ้านที่ใช่

ที่สำคัญยังพบว่า 95% ของผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทย ใช้ช่องทางออนไลน์ เพื่อค้นหาข้อมูลของผลิตภัณฑ์หรือบริการก่อนการตัดสินใจซื้อ

พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคทำให้บริษัทฯ ได้พัฒนาช่องทางการค้นหาข้อมูลโครงการที่อยู่อาศัยผ่านโซเชียลมีเดียครบทุกแพลตฟอร์ม

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ 1
ชูรัชฏ์ ชาครกุล

ปัจจุบันพบว่าการเข้าถึงข้อมูลของบริษัทฯ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นผ่านช่องทาง Facebook และการค้นหาผ่าน google search ตามลำดับ โดยคำค้นหายอดนิยมยังคงเป็นคำว่า บ้าน ทำเล และ ราคา

อย่างไรก็ตาม ในยุคที่การตลาดดิจิทัลมีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน สิ่งสำคัญคือ การดึงความสนใจจากผู้บริโภค ผ่านรูปแบบคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่ง ลลิลฯ ได้จัดทำคอนเทนต์ในช่องทางต่าง ๆ อาทิ Website , Facebook, Instagram, Youtube ,Tiktok เป็นต้น

ปัจจุบันข้อได้เปรียบของ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ในสายตาผู้บริโภคคือ ดีไซน์ ที่มีเอกลักษณ์สวยงาม และฟังก์ชันหรือพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่เมื่อเทียบมูลค่าต่อตารางเมตร ถือว่าคุ้มค่าที่สุดแบรนด์หนึ่งในตลาด

Lalin Digital trend re

นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาทีมเพื่อคอยให้คำปรึกษาแก่ผู้บริโภคให้เข้าใ จและเตรียมความพร้อมทุกขั้นตอนในการยื่นขอสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ การดำเนินการที่ควบคู่กันทั้งเติมเต็มความต้องการด้านโครงการ และสร้างความพร้อมด้านการเงินจึงมีส่วนช่วยผู้บริโภคอย่างมาก

จากการทำการตลาดออนไลน์อส่งผลให้ปัจจุบัน ลลิลฯ มียอดผู้สนใจเข้าชมโครงการที่มาจากช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 60% จากเดิมอยู่ที่ 50% ในปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo