Business

‘สยามพิวรรธน์’ ลุยเพิ่มพันธมิตรโรงแรม-ศูนย์ดูแลสุขภาพ พร้อมรับนักท่องเที่ยว

สยามพิวรรธน์ รุกขยายเครือข่ายพันธมิตร จับมือ ททท. โรงแรม-ศูนย์ดูแลสุขภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยว กลุ่มคนรักสุขภาพ

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า จากกลยุทธ์ Collaboration to Win ล่าสุด สยามพิวรรธน์ เดินหน้ารุกขยายอีโคซิสเต็มเพื่อให้ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม

S 149487629

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ โรงแรมสยามเคมปินสกี กรุงเทพ RAKxa (รักษ) และ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลีนิก ร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ The Universe of Co-creation

ทั้งนี้ เป็นไปตามแนวดำเนินธุรกิจที่ยึดมั่นในการสร้างอีโคซิสเต็ม เพื่อให้เกิดความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันอย่างยั่งยืน พร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มีแนวโน้มสูงขึ้นนับจากนี้

ที่ผ่านมา ภายใต้กลยุทธ์ Collaborate to Win ที่มีพันธมิตรและคู่ค้าครอบคลุมมากถึง 13 อุตสาหกรรม ในการร่วมสร้างระบบนิเวศระดับโลกที่แข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด สยามพิวรรธน์จึงมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ

S 149487633
ปานเทพย์ นิลสินธพ

สำหรับพันธมิตรกลุ่ม Hospitality & Wellness เป็นธุรกิจที่มีสินค้าและบริการที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของสยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญ ปัจจุบันจำนวนผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการท่องเที่ยว และกลุ่มที่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพกายใจมีเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมการจับจ่ายอย่างต่อเนื่อง จากสถิติการเข้าชมคอนเท้นท์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และบทความเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและความงาม ใน ONESIAM SuperApp คิดเป็น 65% ของการเข้าชมคอนเทนท์ทั้งหมด

ตัวเลขดังกล่าว สะท้อนถึงความสนใจของสมาชิก ที่พร้อมจะเป็นลูกค้าของบริษัทที่นำเสนอสินค้าและบริการในกลุ่ม Hospitality & Wellness

ขณะเดียวกัน สยามพิวรรธน์ยังได้เฟ้นหาพันธมิตรที่สามารถมอบสิทธิประโยชน์และนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับให้กับสมาชิก ONESIAM SuperApp และลูกค้าศูนย์การค้า ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก ททท. โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ โรงแรมสยามเคมปินสกี กรุงเทพ RAKxa (รักษ) และ บีดีเอ็มเอส เวลเนสคลีนิก

S 149487632

ด้านนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้วางยุทธศาสตร์พลิกโฉมการท่องเที่ยวของไทยในอนาคตให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพ และยั่งยืน ภายใต้ แคมเปญในประเทศ คือเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม

ทั้งนี้ ได้นำเสนอความพิเศษในการท่องเที่ยวผ่านเมนูประสบการณ์ที่มีคุณค่าเหนือราคา ภายใต้แนวคิด 3 Ex ได้แก่ Experience, Expectation และ Extraordinary ด้วยสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว 3 ประเภท คือ Nature to Keep, Food to Explore และ Thainess to Discover

พร้อมกันนี้ ได้ประมาณการจำนวนและรายได้จากการท่องเที่ยวปี 2565 ตั้งเป้าการสร้างรายได้รวม 1.28 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 656,000 ล้านบาท (160 ล้านคน/ครั้ง) ตลาดต่างประเทศ 625,800 ล้านบาท (10 ล้านคน)

ความร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ครั้งนี้ ททท. จะได้ร่วมนำเสนอคอนเท้นท์เรื่องราวสตอรี่เทลลิ่งดีๆ ผ่านแพลตฟอร์ม ONESIAM SuperApp โดยมีเนื้อหาคอนเทนท์ ดังนี้ 1. คอนเทนต์การท่องเที่ยวแบบ BCG และ RT 2. คอนเทนท์การท่องเที่ยวแบบ CBT 3. คอนเทนท์การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และ 4. unseen new series

S 149487635

นายมานพ โล่ห์บัณฑิตกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และการตลาด โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าสมาชิก VIZ เป็นฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ โรงแรมบันยันทรีให้ความสำคัญและคาดว่าจะมีการสร้างยอดได้ผ่าน ONESIAM SuperApp

ในช่วงแรก จะเน้นในการสร้างการรับรู้แบรนด์มากกว่าการสร้างยอดขาย เพื่อศึกษาพฤติกรรมลูกค้า โดยเฉพาะคอมมูนิตี้กลุ่มท่องเที่ยว โดยสร้างสรรค์แพคเกจห้องพัก รวมสปา หรือ ร้านอาหารในโรงแรม มานำเสนอให้กับกลุ่มลูกค้าสมาชิก และมอบประสบการณ์รับประทานอาหารบนเรือ Saffron Cruise เป็นต้น

นางชนิดาภา บูรณศิลปิน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ กล่าวว่า จากความสำเร็จที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ได้ร่วมทำกับกลุ่มสยามพิวรรธน์มาอย่างต่อเนื่อง การขยายความร่วมมือบนแพลตฟอร์ม ONESIAM SuperApp ในครั้งนี้ จึงมั่นใจว่าจะเป็นความร่วมมือสู่ความสำเร็จและการก้าวไปอีกขั้น

ขณะที่กลุ่มลูกค้าสมาชิก VIZ Card เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและมีไลฟ์สไตลท์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของโรงแรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอมมูนิตี้ที่ให้ความสนใจในด้านการท่องเที่ยว (Travel) การรับประทานอาหาร (Feast) และความสนใจด้านความงามและสุขภาพ (Glow) ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้หลักบน ONESIAM SuperApp

ทั้งนี้ สยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ได้คัดสรรโปรโมชั่นห้องพักอาหาร เครื่องดื่มและสปา พร้อมมอบส่วนลดสูงสุดถึง 65% ปรับเปลี่ยนทุกไตรมาส และยังมีสินค้าและบริการไฮไลท์ นำเสนอผ่าน ONESIAM Super App ที่เดียว อย่างน้อย 1 ดีลในทุกไตรมาส

S 149487631

แพทย์หญิงจิรา ถาวรประดิษฐ์ ผู้อำนวยการคลินิกรอยัลไลฟ์ กรุงเทพ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก กล่าวว่า บีดีเอ็มเอสฯ ตั้งเป้าขยายกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ Young Gen ที่มีความใส่ใจและรักในการดูแลสุขภาพ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ที่ส่งผลให้คนทั่วโลกหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

การร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ครั้งนี้ เป็นการมอบส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิก VIZ, ส่วนลดพิเศษสำหรับวิตามินอาหารเสริม และแพ็กเกจสุขภาพต่าง ๆ รวมทั้งนำเสนอคอนเทนต์ให้ความรู้ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo