Business

‘ศบค.’ จ่อคลายล็อกมาตรการเข้าไทย ยกเลิก ‘ไทยแลนด์ พาส’

“ศบค. ชุดใหญ่” จ่อผ่อนคลายมาตรการ เข้าประเทศ 22 เม.ย.นี้ ไม่ต้องใช้ “ไทยแลนด์ พาส”โดยอัตโนมัติ ต่างชาติมาไทยได้สะดวกขึ้น  

แหล่งข่าว จาก ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีที่ นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ส่งจดหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เสนอยกเลิกทุกมาตรการ ที่จำกัดการเดินทางของนักท่องเที่ยว ตามรอยหลายประเทศ  โดยเรียกร้องให้รัฐบาล ยกเลิกระบบ ไทยแลนด์ พาส เพื่อฟื้นฟูการเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

เรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์  ได้รับทราบข้อเรียกร้องแล้ว มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่แรกให้ไปพิจารณา ทราบว่าในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 22 เมษายน 2565 จะมีการเสนอมาตรการผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศ ตามเหตุผลความเป็นไปได้ และการยอมรับด้านสาธารณสุข ซึ่งรูปแบบใกล้เคียงกับที่ภาคเอกชนเสนอ ถือเป็นเรื่องที่คิดกันมานานแล้ว

IMG 20220419131347000000

“นายกฯ มีมาตรการพยายามผ่อนคลายให้ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน ประชาชนมีรายได้ สามารถเดินหน้าได้เอาเป็นว่าจะมีการปรับให้เหมาะสมแน่นอน การเดินทางเข้าประเทศของชาวต่างชาติจะสะดวกขึ้น ไม่สร้างภาระ ไม่เป็นอุปสรรคหรือเป็นอุปสรรคน้อยที่สุดต่อการเดินทางเข้าออกประเทศ ทั้งนี้ระบบ ไทยแลนด์ พาส  คือ ถ้าต้องตรวจรายละเอียดก็เข้าระบบดังกล่าว สิ่งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเสนอ ศบค. มีบางส่วนที่ไม่ต้องตรวจ เพราะฉะนั้น ไทยแลนด์ พาส ก็ไม่ต้องใช้ไปโดยอัตโนมัติ” แหล่งข่าว ระบุ

ไมเนอร์1

ไมเนอร์3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight