Business

‘นกสกู๊ต’ เพิ่มฝูงบินอีก 7 ลำปีนี้เสริม ‘บินไกล ราคาคุ้ม’

นกสกู๊ต สายการบินร่วมทุนราคาประหยัด ระหว่างสายการบินนกแอร์ของคนไทย และสายการบินสกู๊ต จากประเทศสิงคโปร์ มุ่งขยายเส้นทางบินใหม่มากยิ่งขึ้น โดยใช้เครื่องบินที่มีประสิทธิและประหยัดพลังงานในปี 2562 เนื่องจากเป็นอีกปีที่มีการก้าวผ่านความสำเร็จในแบบฉบับ “บินไกล สบายกว่า ราคาคุ้ม” ที่ให้ไว้กับผู้โดยสาร

นายยอดชาย สุทธิธนกูล
นายยอดชาย สุทธิธนกูล

“เราเชื่อว่าปี 2562 จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ดีสำหรับสายการบินนกสกู๊ต” นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต กล่าว และว่า ในปี 2561 นกสกู๊ตแสดงให้เห็นถึงความสามารถของสายการบินในการขยายเที่ยวบินสู่ญี่ปุ่นและอินเดีย นับเป็นตลาดเครือข่ายที่สำคัญของเรา ซึ่งการให้บริการที่ดีขึ้นและการเพิ่มฝูงบินในปี 2562 จะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการบิน ให้กับสายการบินนกสกู๊ต ด้วยการให้บริการการเดินทางจากเอเชียเหนือและเอเซียใต้ สู่ประเทศไทยได้สะดวกและรวดเร็ว พร้อมรองรับการเชื่อมต่อของเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้น

นกสกู๊ตคาดการณ์ว่าในปี 2562 จะมีเครื่องบินเข้ามาเสริมทัพพี่บิ๊กเบิร์ดอีก 7 ลำ ประกอบไปด้วยเครื่องบินลำตัวแคบจำนวน 5 ลำ และเครื่องบินลำตัวกว้างจำนวน 2 ลำ ซึ่งทางสายการบินคาดการณ์ว่า จะใช้ในการขยายเส้นทางเชิงรุกให้ครอบคุมภูมิภาคเอเชียมากขึ้นในช่วงปี 2562 โดยมีการวางแผนสำหรับเส้นทางบินใหม่ 9 เส้นทางในเมืองสำคัญๆ ไปยังประเทศจีน ญี่ปุ่น อินเดีย และประเทศเกาหลีใต้

NookScoot Thum
บริการเด่น “บินไกล สบายกว่า ราคาคุ้ม”

ทั้งนี้ นกสกู๊ตเริ่มก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ในปี 2562 จากท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งหากมองย้อนกลับไปถึงความมุ่งมั่นพัฒนาของสายการบินที่ผ่านในปี 2561 มีลำดับดังนี้

  • เดือนมิถุนายน 2561 นกสกู๊ตได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์กรุงเทพฯ – โตเกียว นับเป็นการเปิดตัวการเชื่อมต่อระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น การให้บริการทุกวันในเที่ยวบินนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการมุ่งสู่ความเป็นสากลและเป็นสายการบินชั้นนำในเอเชียของนกสกู๊ต
  • เดือนตุลาคมปี 2561 นกสกู๊ตได้เปิดเส้นทางเที่ยวบินแรกมุ่งหน้าสู่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นการขยายเส้นทางการบินไปสู่ท่าอากาศยานเมืองที่สองในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ แผนการขยายเครือข่ายเส้นทางไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยการตกลงของสองประเทศในรูปแบบกาจราจรแบบทวิภาคี

สายการบินนกสกู๊ตประสบความสำเร็จในการทำสถิติการบิน ทั้งเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากสนามบินนานาชาตินาริตะ ตลอดระยะเวลาสามเดือนแรกของการบินได้ตรงเวลาที่สุด ซึ่งมีคะแนนความตรงต่อเวลาในการปฏิบัติการบิน (OTP) สูงถึง 94.68% สถิติดังกล่าวทำให้นกสกู๊ตเป็นหนึ่งในสายการบิน ที่ให้บริการบินที่สนามบินนาริตะที่มีคะแนน OTP ที่สูงซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสถิติที่ “ยอดเยี่ยม” ในอุตสาหกรรมการบิน

“นกสกู๊ต สุดปลื้มที่แคมเปญ ‘Xi’an Troops’ นำกองทัพจิ๋นซีฮ่องเต้บุกสยาม เพื่อโปรโมทเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่เมืองซีอาน ที่สร้างเสียงฮือฮาไปเมื่อเดือนธันวาคมของปี 2560 ที่ผ่านมา” ผู้บริหารนกสกู๊ต กล่าวและว่าแคมเปญนี้ สามารถคว้าทั้งรางวัล Gold Dragon จากสาขา Best Use of Public Relations และ รางวัล Blue Dragon จากสาขา Best Campaigns by Country จากเวที Dragons of Asia 2018 เวทีมอบรางวัลให้กับผลงานการสื่อสารการตลาด ที่ได้รับการยอมรับมาครอบครอง

นอกจากนี้ นกสกู๊ต ยังได้เปิดตัวเมนูใหม่ชวนเรียกน้ำย่อย ที่ได้รังสรรค์ขึ้นมาแบบสุดพิเศษเพื่อพร้อมเสิร์ฟบนความสูง 34,000 ฟุต และการเปิดครัว “นกสกู๊ตคาเฟ่” ของพี่บิ๊กเบิร์ดในครั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายเส้นทางการบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ๆ พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์การเดินทางที่ดีขึ้นของผู้โดยสาร

ในเดือนธันวาคม 2561 นกสกู๊ตเปิดตัวเส้นทางการบินล่าสุดกรุงเทพฯ-เดลี อินเดีย นับเป็นประตูสู่ภูมิภาคเอเซียใต้แห่งแรกของสายการบินนกสกู๊ตให้บริการเที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ที่รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 415 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ (ScootBiz) 24 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 391 ที่นั่ง

กกก
บริการด้วยรอยยิ้มและความคุ้มค่า

โดยผู้โดยสารสามารถเลือกประสบการณ์การเดินทางได้ตามที่ต้องการ และจ่ายเฉพาะสิ่งที่ผู้โดยสารเลือก อาทิ ตำแหน่งที่นั่ง อาหาร การเพิ่มน้ำหนักสัมภาระ รวมไปถึงบริการอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังเอาใจผู้โดยสาร โดยเพิ่มการให้บริการด้านการขนส่งสัมภาระ จากเส้นทางการบินภายในประเทศของสายการบินนกแอร์ คือ เชียงใหม่ และหาดใหญ่ ไปยังเส้นทางระหว่างประเทศของสายการบินนกสกู๊ต คือ โตเกียว และเทไป

นกสกู๊ต ให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมือง ปัจจุบันให้บริการเส้นทางบินไปยัง เมืองนานกิง ชิงเต่า เสิ่นหยาง เทียนจิน และซีอาน ในจีนแผ่นดินใหญ่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน เมืองนาริตะ และเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และเส้นทางบินล่าสุดดอนเมือง – เดลี รองรับผู้โดยสารเป็นจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ นกสกู๊ต เป็นสายการบินร่วมทุนซึ่งก่อตั้งโดย นกแอร์ สายการบินของคนไทย และ สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดจากประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2557 มอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และร่วมสมัย นกสกู๊ต ให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมือง ในเส้นทางบินระยะกลางถึงระยะไกล ด้วยเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777-200

นกสกู้ด
เส้นทางบินนกสกู๊ต ในปัจจุบัน

ปัจจุบัน นกสกู๊ตให้บริการเส้นทางบินไปยัง เมืองนานกิง ชิงเต่า เสิ่นหยาง เทียนจิน และซีอาน ในจีนแผ่นดินใหญ่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน เมืองนาริตะ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และเส้นทางบินใหม่ล่าสุดเมืองเดลี ประเทศอินเดีย

Avatar photo