Business

6 เมษานี้! กทพ.เปิดขึ้นทางด่วนฟรี 3 สายทาง 60 ด่าน

6 เมษานี้ วันหยุด! กทพ. เปิดขึ้นทางด่วนฟรี 3 สายทาง 60 ด่าน ทั้งทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพลูสุข ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ ทางกระทรวงคมนาคม จึงได้ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษ รวม 3 สายทาง ให้ ผู้ใช้ทางได้ขึ้นฟรีตั้งแต่ 00.01-24.00น. ดังนี้

ขึ้นทางด่วนฟรี

ขึ้นทางด่วนฟรี 3 สายทาง 60 ด่าน 

ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) จำนวน 19 ด่าน

ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) จำนวน 31 ด่าน

ทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) จำนวน 10 ด่าน

ทั้งนี้การให้ขึ้นใช้ทางด่วนฟรี เนื่องจากเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ที่ปรากฏในสัญญาสัมปทาน ฉบับแก้ไขใหม่ระหว่าง กทพ. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL) เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID 19 ทางกทพ. ขอความร่วมมือผู้ใช้ทางพิเศษ หากจำเป็นต้องใช้ทางพิเศษเดินทางในวันปกติ ที่ไม่ได้ยกเว้นค่าผ่านทางควรใช้บัตร Easy Pass เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับธนบัตร หรือเหรียญซึ่งอาจจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค รวมถึงใช้บริการเติมเงินในบัตร Easy Pass ผ่าน Application EXAT Portal หรือ Application ของธนาคารต่าง ๆ ซึ่งนอกจากจะทำให้ท่านได้รับความสะดวกรวดเร็วแล้วยังจะช่วยลดความเสี่ยงจากการรับหรือแพร่เชื้อ COVID-19 ได้อีกด้วย

ขึ้นทางด่วนฟรี

ประชาชนผู้ใช้ทางด่วนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center โทร 1543 นอกจากนี้ผู้ใช้ทางพิเศษสามารถดาวน์โหลด Application “EXAT Portal” เพื่อตรวจสอบยอดเงินคงเหลือและ การใช้บัตร Easy Pass รับข่าวสารโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ และสามารถเรียกใช้งาน Application อื่น ๆ ของ กทพ. อาทิ EXAT Traffic อีกทั้งยังสามารถขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS) ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight