Business

เริ่่มแล้ววันนี้! ยกเลิก RT-PCR ก่อนเข้าประเทศ 72 ชม. ทุกกลุ่ม นายกฯย้ำ การ์ดอย่าตก

เริ่มแล้ววันนี้ ยกเลิก RT-PCR ก่อนเข้าประเทศ 72 ชม. ทุกกลุ่ม “นายกฯ” เข้มมาตรการสาธารณสุข “การ์ดอย่าตก” ชะลอการติดเชื้อ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากมติศบค. ล่าสุด ได้มีการปรับมาตรการป้องกันโรค สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ประเภท Test & Go , Sandbox และ  Alternative Quarantine นั้น

ยกเลิก RT-PCR

ยกเลิก RT-PCR 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้าประเทศ

ให้ยกเลิกการตรวจ RT-PCR 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้าประเทศทั้งสามกลุ่ม ลดระยะเวลาของการเดินทางเข้าไทยในรูปแบบ Sandbox เหลือ 5 วัน พร้อมปรับรูปแบบการตรวจหาเชื้อเมื่อมาถึงประเทศไทย และระหว่างพำนักในประเทศ

กรณี Test & Go, Sandbox ต้องได้รับการตรวจ RT-PCR ในวันแรกเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย และจากนั้นทำการตรวจ Self-ATK อีกครั้งในวันที่ 5

ในกรณี Quarantine ต้องตรวจ RT-PCR ในวันแรก และตรวจ RT-PCR ในวันที่ 4-5 ก่อนออกจากสถานที่กักตัว รวมทั้งการปรับลดการกักตัวเหลือ 5 วัน จากเดิม 7 วัน สำหรับนักเดินทางที่มาแบบ Sandbox และ Quarantine เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน นี้

โดยการผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งเพื่อดึงดูด นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ ภายใต้มาตรการสาธารณสุขที่รัดกุมขั้นสูงสุด

ยกเลิก RT-PCR
พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม

บิ๊กตู่ เข้มมาตรการสาธารณสุข ย้ำ การ์ดอย่าตก

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศ ภายใต้มาตรการสาธารณสุขที่มีความเข้มงวด ตามแนวทาง Covid Free Setting

พร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ดูแลตนเองขั้นสูงสุด อย่าการ์ดตก ปฏิบัติตัวเองตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด ซึ่งจะสามารถควบคุม ป้องกัน และชะลอการระบาดของโรคได้

ยกเลิก RT-PCR

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo