Business

‘สยามพิวรรธน์’ ผนึก ‘กันตนา กรุ๊ป’ รุกขยายอีโคซิสเต็ม ชูกลยุทธ์ ‘Collaboration to Win’

“สยามพิวรรธน์” จับมือ “กันตนา กรุ๊ป” ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ “The Universe of Co-creation” ตามแนวดำเนินธุรกิจของสยามพิวรรธน์ที่ยึดมั่นในการ สร้างอีโคซิสเต็ม เพื่อให้เกิดความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า สยามพิวรรธน์ ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกันตนา กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ของไทย เพื่อสร้างปรากฏการณ์ และประสบการณ์แปลกใหม่ โดยมีเป้าหมายคือ การครองใจคนรุ่นใหม่กลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ มุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Content & Entertainment Consumer

สยามพิวรรธน์

ขณะที่นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป (จำกัด) มหาชน กล่าวว่า กลยุทธ์คอนเทนต์ปี 2565 นี้ กันตนา กรุ๊ป มุ่งให้น้ำหนักที่กลุ่มแฟชั่น และ อีสปอร์ต เป็นสำคัญ โดยเร่งสร้าง Community ทั้ง 2 กลุ่มให้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เพื่อการสื่อสาร แลกเปลี่ยนและการได้รับประโยชน์จาก Community เหล่านี้อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2565

ในด้านแฟชั่น ปีนี้กันตนากรุ๊ปได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ประเภทแฟชั่นอย่างหลากหลาย โดยได้รับการสนับสนุนจากสยามพิวรรธน์ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในการบริหารศูนย์การค้าระดับโกลบอลเดสติเนชั่น เป็นการผสานพลังอย่างสมบูรณ์แบบ ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภค ทั้งในช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ควบคู่กัน

เช่นเดียวกับคอนเทนต์ประเภทอีสปอร์ต ที่ล้วนตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายของศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์ รวมไปถึงโปรเจคใหม่ล่าสุดภาพยนตร์เรื่อง The Up Rank ที่จะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญสำคัญ อันนำไปสู่การขยายฐานลูกค้าสู่คนรุ่นใหม่ระหว่างสยามพิวรรธน์ และกันตนาร่วมกัน

ทางด้านนายปิยะรัฐ กัลย์จาฤก รองประธานกรรมการบริหารด้านงานสร้างสรรค์ กันตนา กรุ๊ป แสดงความเห็นว่า การผลิตคอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์แฟชั่นในไทยไม่ใช่เรื่องง่าย จำเป็นต้องทำการสื่อสารการตลาด ผสานกับคีย์เพลย์เยอร์ ที่มีฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และตรงกับภาพลักษณ์คอนเทนต์รายการ

S 145743880

“สยามพิวรรธน์-กันตนา กรุ๊ป” ชูกลยุทธ์ “Collaboration to Win”

หนึ่งในนั้นคือการ Collaboration ร่วมกับ สยามพิวรรธน์ พันธมิตรที่แข็งแกร่ง ในฐานะผู้นำด้าน Luxury Fashion เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทุกคอนเทนต์ของกันตนา ด้วยกลยุทธ์การสื่อสารที่ผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ ตอบสนองต่อการดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ทั้ง GenY และ GenZ ที่เติบโตมาพร้อมกับยุคดิจิทัล

การผสานความร่วมมือในการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่สอดคล้องกันระหว่าง กันตนา กรุ๊ป และ ศูนย์การค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์ มีอย่างต่อเนื่องหลากหลาย อาทิ Face2Face Thailand ซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์ในขณะนี้ เป็นรายการลักซ์ชูรี่แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ ที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของไอคอนสยาม ซึ่งได้สนับสนุนสถานที่ในการถ่ายทำที่มีโลเคชั่น และการตกแต่งที่สวยงาม

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า สยามพิวรรธน์ ระบุว่า การที่ สยามพิวรรธน์ จับมือ กับ กันตนา กรุ๊ป เป็นการสร้างความใกล้ชิดระหว่างศูนย์การค้า ให้เข้าไปอยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมายในทุกที่ทุกเวลา สอดคล้องกับแนวทางการเชื่อมโยงลูกค้าในแบบ O2O ด้วยการผลิตคอนเทนต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และร่วมสร้างคอมมูนิตี้ตามความสนใจของกลุ่มลูกค้า ทั้งกลุ่ม Style ในด้านแฟชั่น , Glow ในด้านบิวตี้ความงาม , Fun กิจกรรม ความบันเทิง กีฬา เกมส์ และแกดเจ็ต

ทั้งนี้ การผสานศักยภาพความร่วมมือจะเกิดขึ้น ทั้งออฟไลน์ คือ ภายในศูนย์การค้าต่าง ๆ และบนออนไลน์ คือ บนแพลตฟอร์ม ONESIAM SuperApp ทางด้านออฟไลน์นั้น นำไปสู่การขยายฐานลูกค้าที่มีคุณภาพ และสร้างทราฟฟิค สร้างรายได้ในช่องทางใหม่ ๆ การสร้างการรับรู้ และการเข้าถึงแบรนด์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ และการเพิ่มคุณค่าให้กับประสบการณ์ของลูกค้า

ขณะเดียวกันความร่วมมือทาง ONESIAM SuperApp ได้ช่วยขยายฐานลูกค้า การนำเสนอคอนเท้นต์ที่น่าสนใจ การมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าในรูปแบบต่างๆ และยังเกิดความร่วมมือทางการตลาดในรูปแบบใหม่ๆ อีกด้วย

S 145743879

สำหรับโปรเจค The Up Rank ของกันตนาที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ทุ่มงบประมาณมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้เข้าร่วมโปรเจค The Up Rank ของกันตนา มูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท และเชื่อมต่อสิทธิประโยชน์ ที่สามารถนำไปใช้ชอปปิงทาง ONESIAM SuperApp

นอกจากนี้ ยังมีคูปองส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำในอาทิ ร้าน Loft , Aland , Absolute Siam Store , Ecotopia , ICONCRAFT มอบให้ลูกค้าของกันตนากรุ๊ป สำหรับใช้ช้อปในศูนย์การค้าต่าง ๆ เป็นการนำ Digital Lifestyle Marketing มาผสมผสานกับ Customer Experiences Program เพื่อขยายฐานลูกค้า ไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ และคอมมูนิตี้ที่น่าสนใจใหม่ ๆ

ความร่วมมือทางธุรกิจอย่างหลากหลาย ระหว่างสยามพิวรรธน์ และกันตนา กรุ๊ป เป็นการแสดงศักยภาพของสองผู้นำทางธุรกิจที่ไร้ขีดจำกัด และยิ่งไปกว่านั้น ทั้งสองบริษัท ยังมีแผนการผนึกกำลัง ร่วมกับพันธมิตรระดับประเทศ เพื่อสร้างปรากฏการณ์สุดมหัศจรรย์ ที่จะพลิกโฉมโลกศูนย์การค้าครั้งสำคัญ ภายในปีนี้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo