Business

แรงงานลาวตาม MoU กว่า 200 คน เข้าไทยแล้ววันนี้ กักตัว 7 วันก่อนทำงาน

“​สุชาติ” เผย แรงงานลาวตาม MoU ชุดแรกกว่า 200 คนเดินทางเข้าประเทศไทยวันนี้ กักตัว 7 วันก่อนทำงาน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2565) แรงงานสัญชาติลาวที่เข้ามาทำงานกับนายจ้างในประเทศตาม MoU ชุดแรกจำนวน 236 คน ได้เดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคายแล้ว

แรงงานลาวตาม MoU

ทั้งนี้ แรงงานกลุ่มดังกล่าว จะเข้ากักตัวในสถานที่กักกันรูปแบบเฉพาะองค์กร (Organization Quarantine) ) ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย จำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วยโรงแรมแกรนด์พาราไดซ์ หนองคาย จำนวน 158 คน และห้องเช่าเรือนเพชร (บมจ.ก้องพัฒนโชค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด) จำนวน 78 คน รวมทั้งสิ้น 236 คน

สำหรับค่าใช้จ่ายในการกักตัวอยู่ระหว่าง 6,900-7,500 บาทต่อคน ซึ่งทั้งหมดต้องกักตัวอย่างน้อย 7 วัน ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากได้รับวัคซีน ครบ 2 เข็มจากประเทศต้นทาง

นอกจากนี้ ยังได้ซื้อกรมธรรม์ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพ และรักษาพยาบาล คุ้มครองโควิด-19 แล้ว

สุชาติ ชมกลิ่น
นายสุชาติ ชมกลิ่น

จากนั้น เมื่อครบกำหนดจะให้นายจ้างรับแรงงานต่างด้าวไปยังสถานประกอบการ ซึ่งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 138 คน จังหวัดสระบุรี 78 คน และจังหวัดนนทบุรี 20 คน

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงาน ยังได้จัดเตรียมสถานที่กักกันสำหรับแรงงาน 3 สัญชาติที่เข้ามาทำงานตาม MoU ใน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสระแก้ว มุกดาหาร ตาก ระนอง และหนองคาย

สำหรับจังหวัดหนองคายที่แรงงานชาวลาวเดินทางเข้ามาในวันนี้มี ศูนย์ OQ จำนวน 12 แห่ง เป็นจำนวนห้องพักรวม 763 ห้อง สามารถรองรับผู้กักตัวสูงสุด 1,847 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo