Business

‘Dow’ เผยโฉม 2 นวัตกรรม คว้ารางวัลระดับโลก ‘ICIS Innovation Awards’ ปี 64

“Dow” เผยโฉม  “DOWSIL™ TC-4060 Thermal Gel” เจลซิลิโคนนำความร้อนสูงชนิดใหม่  “SunSpheres™ BIO SPF Booster” สารเพิ่มประสิทธิภาพครีมกันแดด 2 นวัตกรรม ที่คว้ารางวัลระดับโลก ” ICIS Innovation Awards” ปี 2564 

Dow (ดาว) บริษัทระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) เปิดสินค้าใหม่ ที่ได้รับรางวัล ICIS Innovation Awards ปี 2564 จากองค์กรระดับโลก Innovation Commodity Intelligence Services (ICIS)

นวัตกรรมเจลซิลิโคนนำความร้อนสูงชนิดใหม่ “DOWSIL™ TC-4060 Thermal Gel” ได้รับรางวัลสาขานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม และนวัตกรรมสารเพิ่มประสิทธิภาพครีมกันแดด “SunSpheres™ BIO SPF Booster” ได้รับรางวัลสาขาผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมที่มีคุณประโยชน์สูงสุดต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

ทั้งสองผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยนี้มีวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทยโดย กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย

Dow

2 นวัตกรรม DOW คว้ารางวัลระดับโลก

เจลซิลิโคน DOWSIL™ TC-4060 Thermal Gel เป็นเจลนำความร้อนสูงชนิดใหม่ที่เหมาะสำหรับการปกป้องยานยนต์ หรืออุปกรณ์โทรคมนาคมที่จำเป็นต้องมีการกระจายความร้อน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้นำความร้อนสูง มีความนุ่ม เสริมความสามารถในการเปลี่ยนรูป (conformability) ยังเพิ่มความสามารถในการหยอดเจลหรือวัสดุ (dispensability) และความเสถียรในการขับเคลื่อนการจัดการความร้อนในยานยนต์ไฟฟ้าได้ด้วย

ส่วนสารเพิ่มประสิทธิภาพครีมกันแดด SunSpheres™ BIO SPF Booster ช่วยเพิ่มค่า SPF ให้สูงขึ้น และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ทำให้ได้สูตรครีมกันแดดที่มีความเป็นธรรมชาติสูงขึ้น ช่วยลดการพึ่งพาสารยูวีแอ็กทีฟ และลดโอกาสการระคายเคือง ที่อาจเกิดขึ้นจากสารยูวีแอ็กทีฟ เพิ่มโอกาสให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถพัฒนาสินค้าใหม่ ที่โดนใจผู้บริโภคและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

การันตีคุณภาพด้วยรางวัลชั้นนำระดับโลก อาทิ ผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนประจำปี 2563 จากรางวัลความยั่งยืนของ Business Intelligence Group (BIG) และได้รับรางวัลเหรียญเงินจาก In-cosmetics Global Award 2020

Dow

นายจิม เฮลวิค ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Dow Consumer Solutions กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่บริษัทได้ใช้ความเชี่ยวชาญด้านวัสดุศาสตร์มาพัฒนา และนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมที่ล้ำหน้า ซึ่งช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในตลาดต่าง ๆ ทั้งด้านการขนส่ง การดูแลส่วนบุคคล อิเล็กทรอนิกส์ โดยมุ่งเน้นความยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

“พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ และจะเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรของเรา เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตของผู้คน และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องต่อไป”

ทั้งนี้ รางวัล ICIS Innovation Awards จัดขึ้นเป็นปีที่ 18 แบ่งออกเป็น 5 สาขา ได้แก่ นวัตกรรมยอดเยี่ยมโดยองค์กรขนาดเล็กหรือขนาดกลาง (SME) นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม นวัตกรรมกระบวนการยอดเยี่ยม ผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมที่มีประโยชน์สูงสุดต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน และกระบวนการยอดเยี่ยมที่มีประโยชน์สูงสุดต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

Dow

รางวัลดังกล่าว จะมอบให้กับองค์กรที่มีการดำเนินงานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ ซึ่งปีที่ผ่านมามี 5 เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ของ Dow ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลในสาขาต่าง ๆ และนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่ Dow สามารถคว้ารางวัลจาก Innovation Commodity Intelligence Services หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ICIS

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo