Business

พานาโซนิค ประเทศไทย เปิดบันทึกหน้าใหม่ หลังควบรวม 3 บริษัท ทะยานเป้าหมาย 2.8 หมื่นล้าน

พานาโซนิค ประเทศไทย เปิดแผนธุรกิจ หลังควบรวม 3 บริษัท สู่ชื่อใหม่ พานาโซนิค โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น

หลังจาก พานาโซนิค ประเทศไทย เขย่าผังองค์กรใหม่ ด้วยการควบรวม 3 บริษัทไว้ด้วยกัน เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ พานาโซนิค พร้อมแล้ว ที่จะประกาศก้าวเดินใหม่ มุ่งสู่ Total Living Solution การนำเสนอบริการแบบโซลูชั่นส์เพื่อการใช้ชีวิตแบบครบวงจร

พานาโซนิค ประเทศไทย

นายฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 เป็นต้นไป พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น จะมีการปรับองค์กรสู่รูปแบบบริษัทโฮลดิ้ง ภายใต้ชื่อใหม่ คือ พานาโซนิค โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น

ทั้งนี้ ภายใต้โครงสร้างใหม่ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคจะแบ่งการบริหารจัดการออกเป็นบริษัทปฏิบัติการ ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละบริษัทจะมีความรับผิดชอบ และอำนาจหน้าที่ในการดำเนินงานด้วยตนเอง

สำหรับการปรับไปสู่รูปแบบดังกล่าว จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพความสามารถในการแข่งขันได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

หลังการปรับรูปแบบองค์กร พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น ในฐานะหนึ่งในบริษัทปฏิบัติการ จะยังคงมุ่งมั่นต่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยวางปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่มุ่งส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี ของผู้คน  สังคม และ โลกอย่างยั่งยืน

ในประเทศไทย พานาโซนิคได้ปรับผังองค์กรให้สอดรับกับทิศทางการดำเนินงานในระดับโลก และเพื่อรับกับความท้าทายของตลาดและโอกาสทางธุรกิจในประเทศ ด้วยการควบรวม 3 บริษัทไว้ด้วยกัน

S 26534287

ทั้งนี้เริ่มจากวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา บริษัท พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด

จากนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ เป็นต้นไป จะควบรวมอีก 2 บริษัท มาไว้ภายใต้บริษัทเดียวกันนี้ ได้แก่ บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ขณะที่ยอดขายรวมทั้ง 3 บริษัทในปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 14,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 13% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

การควบรวมทั้ง 3 บริษัท มาไว้ภายใต้ บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ PSTH จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพที่แข็งแกร่ง คล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เป้าหมายการดำเนินงานของบริษัทใหม่ คือ การนำเสนอ Total Solutions For Living Spaces โดยใช้กลยุทธ์ Systematizing จัดหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์หลายรายการเพื่อนำเสนอในรูปแบบของโซลูชั่นส์ มากกว่าการขายรายผลิตภัณฑ์

S 26534284
ฮิเดคาสึ อิโตะ

เปิดกลยุทธ์ พานาโซนิค ประเทศไทย

โครงสร้างใหม่ จะแบ่งเป็น 3 หมวดหมู่หลัก ได้แก่

  • Energy-saving โซลูชั่นส์การประหยัดพลังงานเพื่อตอบสนองสังคมปลอดคาร์บอน
  • Comfort & Wellness โซลูชั่นส์เพื่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมรองรับกับสังคมผู้สูงอายุ
  • Smart & Safety ตอบรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปในยุค New Normal

พร้อมกันนี้ ยังตั้งเป้าเติบโตใน 4 ตลาดที่มีศักยภาพ คือ Consumer Market, Housing & Residential, Office & Factory Warehouse และธุรกิจใหม่ที่จะรุกตลาดมากขึ้นในปีนี้ คือ Total Living Solution ซึ่งเป็นการนำเสนอบริการแบบโซลูชั่นส์เพื่อการใช้ชีวิตแบบครบวงจร

เราตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นผู้นำในฐานะ Professional Solution Provider ชั้นนำของประเทศไทยได้ภายในปี 2573 (2030) ด้วยยอดขายประมาณ 28,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 200% เมื่อเทียบกับปี 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo