Business

‘สยามพิวรรธน์’ ผนึกกำลัง ‘PChome’ รุกตลาดต่างประเทศ สร้างฐานลูกค้า ‘กำลังซื้อสูง’

สยามพิวรรธน์ จับมือ PChome แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหญ่ที่สุดในไต้หวัน  เร่งขยายกลุ่มธุรกิจค้าปลีก สร้างฐานลูกค้ากำลังซื้อสูงในต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้าเติบโตกว่า 100% ในปี 2565

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กลุ่มธุรกิจค้าปลีกในเครือ สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามทำสัญญาความร่วมมือกับ “PChome” กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจค้าปลีก ไปยังตลาดต่างประเทศ ที่มีฐานลูกค้ากำลังซื้อสูงอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งของแผนการที่จะทำให้ ธุรกิจค้าปลีกเติบโตกว่า 100% ในปีนี้

สยามพิวรรธน์

“หลังจากร่วมมือกับ พาวิลเลียน กรุ๊ป เจ้าของ และผู้บริหารห้างระดับไฮเอนด์ในมาเลเซีย เปิดตัวกลุ่มร้านคอนเซ็ปต์สโตร์ไปเมื่อต้นปีแล้ว กลุ่มธุรกิจค้าปลีกได้วางแผนการเติบโต  เน้นที่การขยายสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศ/ดินแดน ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจ และมีกำลังซื้อสูง ซึ่งได้เลือกที่จะขยายอย่างต่อเนื่องไปไต้หวัน”

“เราพร้อมนำสินค้าเอสเอ็มอี ซึ่งเปรียบได้กับ Local Hero ของไทย ไปขายผ่านเครือข่ายพันธมิตรในระดับผู้นำธุรกิจที่แข็งแกร่งของสยามพิวรรธน์ เป็นการเปิดประตูสู่ตลาดโลก ให้กับธุรกิจขนาดเล็กที่มีศักยภาพ และเป็นการขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของสยามพิวรรธน์ และเศรษฐกิจไทยให้เติบโต”

ภายใต้ความร่วมมือกับ PChome ในครั้งนี้ สยามพิวรรธน์ได้เลือก 3 แบรนด์เอสเอ็มอีไทย ที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วอย่างดีว่า เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไต้หวัน และนักท่องเที่ยวนานาชาติ เป็นหัวหอกในการบุกตลาดไต้หวัน ได้แก่ ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) แอ็บโซลูทสยาม (Absolute Siam Store) และ อีโคโทเปีย (Ecotopia)

ลูกค้าสามารถ เลือกสรรสินค้าคุณภาพดีมากมายจากทั้ง 3 แบรนด์ที่ผลิตขึ้นมาจากฝีมือคนไทย ชูจุดเด่นความน่าสนใจที่หลากหลาย พร้อมส่งมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจแก่ผู้ซื้อ และผู้รับ ด้วยวิธีการชอปปิ้งง่าย ๆ เพียงสั่งซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ PChome ซึ่งเข้าถึงกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก ถือเป็นการเปิดโอกาสนำเสนอสินค้าเอสเอ็มอีไทยเข้าสู่ตลาดไต้หวัน และตลาดอาเซียนอีกทางหนึ่งด้วย

สยามพิวรรธน์
อุสรา ยงปิยะกุล

สยามพิวรรธน์ เลือก 3 แบรนด์เอสเอ็มอีไทย เปิดตัวบน PChome

  • ไอคอนคราฟต์ 

สยามพิวรรธน์ เปิดแบรนด์นี้ด้วยความมุ่งมั่นสร้างพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ รวมผลงานจากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด เปิดโอกาสให้กับช่างฝีมือ และผู้ประกอบการรายย่อยมากกว่า 800 รายจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจแบบโมเดิร์นเทรด เชิดชูภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยในมุมมองใหม่ลงบนงานหัตถศิลป์

แบรนด์ ICONCRAFT ประกอบไปด้วยสินค้าประเภทต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ อัญมณี ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน งานดีไซน์ งานศิลปะไทย สินค้า ไลฟ์สไตล์ สินค้าในชีวิตประจำวัน เครื่องหอม อาหาร และขนม

สยามพิวรรธน์

  • แอ็บโซลูทสยาม

เมืองแห่งไอเดียล้ำเทรนด์ เป็นศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ ของดีไซน์เนอร์ไทย มีจุดเด่นคือ คอลเลคชั่นเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น และของที่ระลึกต่างๆ ที่สร้างสรรค์ด้วยดีไซน์แปลกใหม่ จากการร่วม Collaborate ระหว่างแบรนด์ดีไซน์เนอร์ไทยชื่อดัง หรือสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบบไม่เคยมีมาก่อน

เป็นศูนย์รวมแฟชั่น ศิลปะ เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นกว่า 60 แบรนด์ชั้นนำ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน รวมถึงเป็นเทรนด์เซ็ตเตอร์ (Trend-setter) ในการนำเสนอไอเดีย และดีไซน์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

สยามพิวรรธน์

 

  • อีโคโทเปีย

เมืองแห่งคนรักษ์โลก ที่ทุกคนมีความเชื่อเหมือนกันว่า “เราสร้างโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยกัน” (Together, We Co-Create a Better World) โดยสยามพิวรรธน์ร่วมกับ 12 Eco Co-Creators และคนรุ่นใหม่ เสนอพื้นที่สร้างสรรค์จากกลุ่มคนรักษ์โลกตัวจริง และสร้างประสบการณ์ใหม่ ของคำว่า “อีโค” ที่เข้าถึงง่าย และเป็นเรื่องใกล้ตัว

อีโคโทเปีย สะท้อนให้เห็นโมเดลการขับเคลื่อนธุรกิจของสยามพิวรรธน์ ที่ต้องการให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการรวมกันรังสรรค์ และสร้างคุณค่าที่มีประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย

สยามพิวรรธน์

ทางด้าน นายจัน หงจื้อ ประธานบริษัท PChome Online Inc. กล่าวว่า PChome Thai มีประสบการณ์ทำธุรกิจในตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยมาหลายปี บริษัทได้สร้างเว็บไซต์สำหรับสินค้าไต้หวันที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็กของไต้หวันได้ขยายตลาดมายังไทย

ปีนี้ บริษัทจะขยายตลาดในรูปแบบของอีคอมเมิร์ซข้ามประเทศแบบ 2 ทาง ด้วยการโปรโมทแบรนด์ และสินค้ายอดนิยมของไทย ในตลาดไต้หวัน โดย PChome Online มุ่งมั่นที่จะขยายโอกาสการค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และตลาดของไทยก็มีบทบาทที่สำคัญมาก การพัฒนาตลาดดังกล่าวในเอเชียตะวันออก จะช่วยทำให้เกิดการเติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

สยามพิวรรธน์

เพื่อฉลองการเปิดตัวแบรนด์เอสเอ็มอีไทย บน PChome สยามพิวรรธน์ได้รวบรวมสินค้าลิมิเต็ด เอดิชันจากทั้ง 3 แบรนด์ จัดเซ็ตของขวัญสุดพิเศษในชื่อ โชคดีมีสุข (Chok-di Mee-Suk) ที่เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด นำคำง่ายๆ ที่มีความหมายดี ๆ จากชีวิตประจำวัน มาบวกกับ Typography ฟอนต์ของไทย ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในยุค 70 และ 80 ใช้สีให้ร่วมสมัย พร้อมนำลายจากผ้าขาวม้ามาประยุกต์ด้วยเทคนิคการพิมพ์ ให้ออกมาร่วมสมัยมากขึ้น จนออกมาเป็นกระเป๋า Chok-di Mee-Suk

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo