Business

‘สนามบินเบตง’ เนื้อหอม บางกอกแอร์เวย์สนใจ อยู่ระหว่างศึกษาความคุ้มทุน

‘สนามบินเบตง’ เนื้อหอม บางกอกแอร์เวย์สนใจ อยู่ระหว่างศึกษาความคุ้มทุน เผยเตรียมขยายรันเวย์ รับเครื่องบินขนาดใหญ่

นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดี กรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า สนามบินเบตง มีความพร้อมรองรับเครื่องบินที่มีขนาด 80 ที่นั่งได้ อาทิ ATR-Q 400 จำนวน 3 ลำ และสามารถจอดรถยนต์ได้ 140 คัน รองรับผู้โดยสาร 800,000 คนต่อปี

สนามบินเบตง

ในอนาคตจะมีการเพิ่มเที่ยวบิน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทาง สุวรรณภูมิ-เบตง และหาดใหญ่-เบตง จากเดิมที่มีเฉพาะเส้นทาง ดอนเมือง-เบตง

โดยเส้นทาง หาดใหญ่-เบตง คาดว่าจะได้เห็นการเปิดให้บริการภายในปี 2565 นี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อพื้นที่เพราะห่างจากชายแดนมาเลเซียเพียง 20 กิโลเมตร และหากมีผู้โดยสารมากก็พร้อมจะเปิดให้บริการเส้นทาง เบตง-มาเลเซีย หากได้รับความเห็นชอบ

สนามบินเบตง

บางกอกแอร์เวย์สนใจ บินเส้นทาง สุวรรณภูมิ-เบตง

นายปริญญา กล่าวว่า ขณะนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ มีความสนใจ เปิดทำการบินใหม่ในเส้นทาง สุวรรณภูมิ-เบตง โดยทางสายการบินฯ อยู่ระหว่างการศึกษาจำนวนผู้โดยสารและจุดคุ้มทุน

“นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะก่อสร้างขยายทางวิ่ง จาก 1,800 เมตร เป็น 2,500 เมตร ทางขับ ลานจอดเครื่องบิน และส่วนประกอบอื่นๆ วงเงินรวมประมาณ 1,871 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างออกแบบและขออนุมัติโครงการ”

คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในปี 2565 นี้ และก่อสร้างภายใน 3 ปี หากก่อสร้างแล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ได้

สนามบินเบตง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo