Business

ยกเลิกซะแล้ว! นกแอร์ แจ้งยกเลิกบิน ‘ดอนเมือง-เบตง’ 16 และ 18 มี.ค.นี้

นกแอร์ ยอมรับวางแผนตลาดพลาดเหตุ “ยกเลิกเที่ยวบินดอนเมือง-เบตง” 16 และ 18 มี.ค.นี้ พร้อมคืนค่าโดยสารเต็มจำนวน  ค่าชดเชยแจ้งยกเลิกบิน รายละ 1,200 บาท ใน 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ประธาน เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 ล่าสุด สายการบินนกแอร์ได้ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางดอนเมือง – เบตง – ดอนเมือง ในวันที่ 16 และวันที่ 18 มีนาคม 2565

นกแอร์

ทางกรมท่าอากาศยาน(ทย.)ได้มีการประสานกับสายการบินนกแอร์ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวดังนี้ โดยทางสายการบินนกแอร์ ยืนยันว่า มีความพร้อมและจะทำการบินเส้นทางดังกล่าวแน่นอน แต่ทั้งนี้ได้ยกเลิกเที่ยวบินเนื่องจากเกิดข้อผิดพลาด ด้านการวางแผนการตลาด จึงต้องมีการทบทวนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคมนี้ สายการบินจะทำการบินไฟลท์โปรโมตการท่องเที่ยวเบตง (Influencer Flight) โดยจะเชิญนักข่าว Youtuber, Social Media, Influencer และบริษัททัวร์ ซึ่งสายการบินนกแอร์ จะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อมูลต่างๆเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ในวันที่ 16 มีนาคม 2565

เปิดเบตง

สำหรับแนวทางชดเชยผู้โดยสารที่ได้ทำการซื้อบัตรโดยสาร เส้นทาง ดอนเมือง – เบตง – ดอนเมือง ในวันที่ 16 และวันที่ 18 มีนาคม 2565 สายการบินจะทำการคืนเงินค่าโดยสารเต็มจำนวน ภายใน 7 วัน พร้อมทั้งค่าชดเชยการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้า ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย อีกรายละ 1,200 บาท

ทั้งนี้กรมท่าอากาศยานจะได้ประสานและติดตามกับสายการบินนกแอร์ ถึงแนวทางการปฏิบัติและรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารต่อไป

 

นกแอร์

สนามบินแห่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพิ่งจะไปเป็นประธานในพิธีเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการคมนาคม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ร่วมเดินทางไปกับเที่ยวบินพาณิชย์ปฐมฤกษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight