Business

A&W ปิดกิจการ เก็บกระเป๋ากลับบ้านอีกราย เซ่นพิษโควิด

A&W ปิดกิจการ เก็บกระเป๋ากลับบ้านอีกราย เซ่นพิษโควิด หลังขาดทุนสะสมต่อเนื่อง

วันนี้ (8 มี.ค.)  บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับสิทธิ์บริหารร้านอาหารประเภทฟาสฟู้ด “เอแอนด์ดับบลิว” (A&W) ในประเทศไทย เตรียมยุติการดำเนินกิจการ เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลาดมีการแข่งขันสูง และพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ อยู่ระหว่างนำเสนอเรื่องขอยุติกิจการกับคณะกรรมการบริษัท

A&W ปิดกิจการ

“ปัจจุบันร้านเอแอนด์ดับบลิว มีทั้งหมด 26 สาขา โดยยังให้บริการตามปกติ มีจุดขายคือ เมนู วาฟเฟิล และเครื่องดื่มรูทเบียร์”

ปิดกิจการร้านอาหาร Kitchen Plus ด้วย

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการของบริษัท ยังมีมติให้ปิดกิจการร้านอาหาร Kitchen Plus ที่เหลืออยู่ 2 สาขา ตั้งแต่เดือน มกราคม 2565 เนื่องจากประสบภาวะขาดทุนเช่นกัน โดยแผนการยุติกิจการทั้งสองร้านอาหาร ทำให้บริษัทต้องตั้งสำรองมูลค่า 160 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ทำธุรกิจหลายประเภท โดยธุรกิจหลัก คือธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ,อาหาร,อาหารแปรรูป รองลงมาคือ ธุรกิจผลไม้อบแห้ง และธุรกิจร้านอาหาร

A&W ปิดกิจการ

ขาดทุนสะสมต่อเนื่อง

สำหรับผลประกอบการปี 2564 มีรายได้รวม 1,862 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% ถ้าเทียบจากปี 2563 หากคิดเป็นรายได้จากการขายอาหาร และเครื่องดื่ม (A&W และ Kitchen Plus) มีรายได้ 86 ล้านบาท ลดลง 27% ขณะที่ปี 2564 ร้านเอแอนด์ดับบลิว ขาดทุนกว่า 70 ล้านบาท และขาดทุนมาต่อเนื่อง ทำให้ที่ผ่านมา ได้ปิดสาขาที่มีรายได้น้อยและไม่ทำกำไรไปหลายสาขา จนกระทั่งล่าสุด A&W ปิดกิจการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo