Business

M-Flow ยังวุ่นไม่เลิก เลยกำหนดแล้ว แต่หลายคนยังไม่ได้รับเงินค่าปรับคืน

M-Flow ยังวุ่นไม่เลิก เลยกำหนดแล้ว แต่หลายคนยังไม่ได้รับเงินค่าปรับคืน ทางหลวงแจ้ง 2 ช่องทางทวงคืนค่าปรับ

จากการที่ กรมทางหลวง เปิดใช้งาน ระบบผ่านทางแบบไร้ไม้กั้น หรือ M- Flow บน มอเตอร์เวย์หมายเลข 9 วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก (บางปะอิน-บางพลี) รวม 4 ด่าน คือ ด่านธัญบุรี1, 2 และด่านทับช้าง 1, 2 ตั้งแตวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สร้างความสับสนให้กับผู้ใช้ทาง เพราะขาดการประชาสัมพันธ์ ทำให้รถไปออหน้าด่าน ส่งผลให้รถติดยาว ขณะที่ช่อง M- Flow มีผู้ใช้งานน้อย

M-Flow

และเกิดปัญหาเรื่องค่าปรับสูงถึง 10 เท่า สำหรับรถที่เข้าไปใช้ช่อง M- Flow แต่ไม่ได้เป็นสมาชิก และไม่ได้ชำระค่าผ่านทางตามกำหนด โดย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคม ได้มีคำสั่งด่วนให้กรมทางหลวง ชะลอการเรียกเก็บค่าปรับ ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม สำหรับผู้ที่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง และถูกปรับไปก่อนหน้านี้ ให้กรมทางหลวง คืนเงินค่าปรับให้ทุกราย ซึ่งมีประมาณ 20,000 ราย

“ทั้งนี้ กรมทางหลวง ได้ประกาศคืนเงินค่าปรับให้กับผู้ผ่านทางทุกราย โดยจะคืนเงินตามช่องทางที่ผู้ใช้บริการชำระค่าปรับ  กำหนดคืนระหว่างวันที่ 1 – 7 มีนาคมที่ผ่านมา”

M-Flow

เลยกำหนดแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินค่าปรับคืน

และจากการเข้าไปสำรวจในเฟซบุ๊ก mflowthailand ปรากฎว่า มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก เข้าไปเขียนคอมเมนต์ว่ายังไม่ได้รับการคืนค่าปรับที่เสียไป อีกทั้งยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ใดๆ ทั้งสิ้น

M-Flow

ทางหลวงแจ้ง 2 ช่องทาง ทวงคืนค่าปรับ M-Flow

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่ กรมทางหลวงแจ้งว่า หากผู้ใช้ทางยังไม่ได้รับคืนค่าปรับภายในเวลาที่กําหนด สามารถแจ้งข้อมูลขอ คืนค่าปรับได้ 2 ช่องทางคือ www.mflowthai.com เลือกกระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียมผ่านทาง หรือดําเนินการ ผ่าน Application mflowthai เลือก ได้รับหนังสือแจ้งเตือน

จากนั้นจึงเลือก กระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียมผ่านทาง แล้วจึงกรอกข้อมูลของตนเอง รวมถึงช่องทางในการคืนเงินค่าปรับ เพื่อนําส่งเงินค่าปรับคืนให้อย่างถูกต้องรวดเร็ว

ทั้งนี้ หากผู้ใช้ทางไม่สามารถระบุเวลาเดินทางได้อย่างชัดเจน ให้ระบุเวลาประมาณการได้ ระบบจะตรวจสอบข้อมูล และดําเนินการต่อให้ทันที

ผู้ใช้ทางมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ Call Center 1586 กด 1 หรือทาง Line Official Account : @mflowthai และ facebook : mflowthailand

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo