Business

ด่วน!! ผู้ซื้อ-จองสลากกินแบ่งรัฐบาล รายเดิม รีบยืนยันตัวตน ตามขั้นตอนต่อไปนี้

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ออกประกาศให้ผู้ซื้อ-จองสลากกินแบ่งรัฐบาลล่วงหน้า รายเดิม ปี 2558 ยืนยันตัวตน พร้อมกำหนดขั้นตอนการตรวจสอบ คัดกรอง หาผู้จำหน่ายสลากราคา 80 บาท

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานสลากฯ ได้ดำเนินการโครงการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเปิดให้ลงทะเบียนรับสมัคร และคัดเลือกผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายใหม่ ปี 2565 และเปิดลงทะเบียนรายเดิม ปี 2558

จองสลากกินแบ่งรัฐบาล

ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา และให้มีสลากราคา 80 บาทจำหน่ายแก่ประชาชน

ล่าสุด สำนักงานสลากฯ ได้ออกประกาศฯ วันที่ 4 มีนาคม 2565 เรื่อง ให้ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายเดิม ปี 2558 ยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริง

พร้อมกันนี้ ได้กำหนดขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ คัดกรองหาผู้จำหน่ายสลากจริงในราคา 80 บาท สำหรับผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายเดิม ปี 2558 ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับสำนักงานสลากฯ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่งวดวันที่ 16 มีนาคม 2565 ถึงงวดวันที่ 16 เมษายน 2565

ขั้นตอนการยืนยันตัวตน ผู้ซื้อ-จองสลากกินแบ่งรัฐบาล

วิธีที่ 1

ให้ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งฯ ดาวน์โหลด QR Code ที่เว็บไซต์ www.สลาก80.net และพิมพ์ QR Code มาติดไว้ที่บริเวณจุดจำหน่ายสลากของตน

ขอให้ประชาชนผู้ซื้อสลาก ช่วยแจ้งยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริงในราคา 80 บาท อย่างน้อยงวดละ 100 คน

สำหรับประชาชนผู้ซื้อสลาก จะต้องเพิ่มเพื่อนในแอปพลิเคชัน Line : @glolottery และขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ซื้อสลาก Scan QR Code ส่งผ่านระบบ Line : @glolottery เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริง

222

วิธีที่ 2

ให้ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งฯ ทำการสมัครแอปพลิเคชัน ถุงเงิน ที่ธนาคารกรุงไทย และให้ทำการจำหน่ายสลากด้วยการซื้อ-ขายผ่านระบบแอปพลิเคชัน เป๋าตัง และ ถุงเงิน อย่างน้อยจำนวน 200 ใบต่องวด

นอกจากนี้ ในกรณีที่ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า จะดำเนินการทั้ง 2 วิธีควบคู่กัน คือ

  • ขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ซื้อสลาก Scan QR Code เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริงในราคา 80 บาท อย่างน้อย 50 คนต่องวด
  • การจำหน่ายสลากด้วยการซื้อ-ขายในราคา 80 บาท ผ่านระบบแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง และ ถุงเงิน จะต้อง
    มีการยืนยันจากประชาชนผู้ซื้อสลาก ว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริง อย่างน้อย 100 ใบต่องวด

2222

ขณะเดียวกัน สำนักงานสลากฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการสำรวจ และตรวจสอบผู้ลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งฯ เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากด้วยตนเองจริงในราคา 80 บาท ตามจุดจำหน่ายที่ได้ลงทะเบียนไว้อีกด้วย

พร้อมกับขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งฯ เข้ายืนยันตัวตน (KYC) ผ่านระบบแอปพลิเคชัน เป๋าตัง

หากมีปัญหาขอให้ติดต่อธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา ภายในวันที่ 10 มีนาคม 2565-วันที่ 16 เมษายน 2565

อย่างไรก็ตาม หากตรวจพบว่าผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า ไม่ปฏิบัติตามประกาศสำนักงานสลากฯ ฉบับนี้ โดยไม่แจ้งเหตุจำเป็น พร้อมหลักฐานประกอบการพิจารณา สำนักงานสลากฯ จะสงวนสิทธิไม่นำชื่อเสนอต่อคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารและเรื่องราวร้องทุกข์ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2528 9999 ในวันและเวลาทำการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo