Business

คืนเงินค่าปรับ M-Flow ครบภายใน มี.ค. นี้ ‘ศักดิ์สยาม’ สั่งเพิ่มคู่สายคอลเซ็นเตอร์

รมว.คมนาคม เร่งคืนเงินค่าปรับ M-Flow ครบทุกคนภายในเดือนมีนาคมนี้ สั่งปรับปรุงระบบ พร้อมเตรียมขยายใช้มอเตอร์เวย์ ทางด่วนปี 2566 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า กรณีมีผู้ร้องเรียนค่าปรับการจ่ายเงิน M-Flow สูงเกินจริง และกระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้คืนค่าปรับ M-Flow นั้น คาดว่าจะสามารถจ่ายคืนได้ครบทุกคน ภายในเดือนมีนาคม 2565 นี้

เงินค่าปรับ M-Flow

นอกจากนี้ ต้องขอบคุณทุกความคิดเห็นที่เสนอเข้ามา และขอเรียนพี่น้องประชาชนเข้าใจว่า วิธีการสมัครสมาชิกไม่ยาก ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกระบบ M-Flow ก็สามารถใช้ได้ แต่เมื่อใช้แล้วให้ไปโหลดแอพพลิเคชั่นและชำระค่าผ่านทางภายใน 7 วัน

กราบขออภัยอีกครั้ง สำหรับพี่น้องประชาชน ที่มีปัญหาอุปสรรคในการใช้ระบบดังกล่าว

ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้ปรับปรุงระบบคอลเซ็นเตอร์เพิ่มคู่สายให้มากขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชน และยินดีน้อมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกคน เพื่อ และนำไปปรับปรุงให้ระบบสามารถตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาในเรื่องการจราจรได้

saksiam e1637581975534
ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

ทั้งนี้พบว่าเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่เริ่มเปิด มีผู้สมัครสมาชิก M-Flow กว่า 30,000 ยูสเซอร์ โดยปัจจุบันมีผู้สมัครแล้วกว่า 1.4 แสนยูสเซอร์

ย้ำเงินค่าปรับ M-Flow ไม่สูงเกินไป

สำหรับปี 2566 จะทะยอยติดตั้งระบบที่ด่านเก็บเงินของมอเตอร์เวย์ให้ครอบคลุม โดยเชื่อว่าระบบนี้จะได้ใช้ 100% รวมถึง มอเตอร์เวย์หรือ ทางพิเศษฯ ที่กำลังสร้างใหม่ ขอให้นำ ระบบ M-Flow ไปติดตั้ง 100% เช่นกัน

ส่วนกรณีค่าปรับ ที่ประชาชนมองว่าสูงเกินไปนั้น นายศักดิ์สยาม ชี้แจงว่า เป็นไปตามพระราชบัญญัติการเก็บค่าผ่านทางของกรมทางหลวง

M Flow

ค่าปรับไม่ได้สูงถ้าเราไม่ได้ทำผิด และเรื่องนี้เป็นการจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับรัฐ รัฐจะนำค่าธรรมเนียมเหล่านี้ไปสร้างระบบมอเตอร์เวย์ การทางพิเศษฯ เพื่อให้บริการประชาชนได้มากยิ่งขึ้น ฉะนั้นเราต้องช่วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo