Business

เปิดประมูลทรัพย์สิน ที่ราชพัสดุ คดีฟอกเงิน ‘กรมธนารักษ์’ เปิดระบบให้ชมก่อน เช็คเลย

กรมธนารักษ์ เปิดระบบให้ดูรายการทรัพย์สินที่จะเปิดประมูล เริ่มเปิดประมูลที่ราชพัสดุ คดีฟอกเงินครั้งแรกปีนี้ ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2565 ผ่านระบบประมูลออนไลน์

นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ จะเปิดประมูลขายที่ราชพัสดุที่ได้มาโดยคำพิพากษาของศาลให้ตกเป็นของแผ่นดิน ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ยึดมาในคดีมูลฐานความผิดในการฟอกเงินตามกฎหมาย ปปง. ป.ป.ช.

ที่ราชพัสดุ คดีฟอกเงิน

ทั้งนี้ จะเปิดประมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ Treasury e-Auction ครั้งที่ 1 ของปี 2565 ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2565 โดยเปิดระบบ Treasury e-Auction เพื่อให้ประชาชนได้ค้นหา เลือกชมทรัพย์สินได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ที่ราชพัสดุ คดีฟอกเงิน เปิดประมูล 44 รายการ

สำหรับการประมูลครั้งนี้ จะนำที่ราชพัสดุออกมาเปิดประมูลออนไลน์ จำนวน 44 รายการ อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และอีก 13 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา ยโสธร ปทุมธานี ภูเก็ต เชียงใหม่ ลำพูน สมุทรปราการ นครสวรรค์ กระบี่ กาญจนบุรี และนราธิวาส

ธนารักษ์2

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลสามารถเข้าชมทรัพย์สินผ่านทางเว็บไซต์ https://auction.treasury.go.th ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และสามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิกและวางเงินประกันการประมูลในระบบประมูลได้ในเดือนมีนาคม 2565

สอบถามรายละเอียด หรือติดตามข้อมูลข่าวสารของกรมธนารักษ์เพิ่มเติมได้ที่ www.treasury.go.th หรือ Facebook กรมธนารักษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo