Business

ปักหมุดตะวันออกกลาง เที่ยวไทย 1 ล้านคน ตามเป้าหมายเน้นตลาดศักยภาพสูง

รัฐบาลเดินหน้าฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว รุกหาตลาดศักยภาพสูง ปี 2565 ตั้งเป้าหมายดึงตะวันออกกลาง เที่ยวไทย 1 ล้านคน “พิพัฒน์” เตรียมนำคณะนักธุรกิจไทยพบภาคท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบีย

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศควบคู่กับการควบคุมการแพร่ระบาดการดูแลรักษาประชาชนจากโควิด-19

LINE ALBUM เปิดประเทศ ๒๒๐๒๒๗

ขณะนี้ในภาคของเศรษฐกิจการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินหน้าฟื้นฟูทั้งภาคธุรกิจในประเทศ และการหาตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOC) ระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับสายการบินเอมิเรตส์ ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การลงนามดังกล่าว เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่าง ททท. กับสายการบิน ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดดึงดูดนักท่องเที่ยว ลูกค้าของสายการบินเอมิเรตส์ทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย ตลอดจนความร่วมมือในการโปรโมตแคมเปญ Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters

สำหรับสายการบินเอมิเรตส์ นับเป็นสายการบินแห่งที่ 2 ถัดจากสายการบินเอทิฮัด ที่ ททท. ลงนามเพื่อความร่วมมือดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพกำลังการใช้จ่ายสูง โดยเฉพาะจากตะวันออกกลาง เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และเร็ว ๆ นี้จะมีการลงเพิ่มเติมกับสายการบินจากซาอุดีอาระเบีย

ไตรศุลี ไตรสรณกุล
ไตรศุลี ไตรสรณกุล

ตั้งเป้า ตะวันออกกลาง เที่ยวไทย 1 ล้านคน 

นอกจากนี้ ในช่วงปลายเดือน มีนาคมที่จะถึงนี้ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา มีกำหนดที่จะนำคณะนักธุรกิจในภาคการท่องเที่ยวจากประเทศไทย เดินทางไปเชื่อมความสัมพันธ์ และเจรจาความร่วมมือกับธุรกิจการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย

การเชื่อมความสัมพันธ์ทั้งระดับรัฐบาลและเอกชน จะส่งผลอย่างสำคัญต่อการฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยวและธุรกิจที่ต่อเนื่องของไทย

ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ (28 กุมภาพันธ์) เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินซาอุดี อาราเบียน แอร์ไลน์สจากกรุงริยาดซาอุดีอาระเบีย จะนำนักท่องเที่ยวประมาณ 120 คนมาถึงประเทศไทย โดยทางสายการบินได้วางตารางการบินไว้สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

การฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบีย จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง ซึ่งรมว.การท่องเที่ยวได้ให้เป้าหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าในปี 2565 จะต้องเพิ่มกลุ่มตะวันออกกลางให้เข้ามาท่องเที่ยวไทยให้ได้ถึง 1 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo