Business

เร่งคืนเงินค่าปรับ ‘M-Flow’ เผย 2 ช่องทาง ‘ขอคืน’ หากยังไม่ได้รับเงิน

ทางหลวง เร่งคืนเงินค่าปรับ ‘M-Flow’ ภายใน 7 มี.ค. เผย  2 ช่องทาง ‘ขอคืน’ หากยังไม่ได้รับเงิน พร้อมเปิดโปรฯ วิ่งฟรี 2 เที่ยว 1 แสนสิทธิ์ ชวนสมัครใช้บริการ

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดี กรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า ภายหลังจากที่มีผู้สมัครใช้บริการ M-Flow เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันปรากฏว่ามีผู้สมัครสมาชิกถึงกว่า 130,000 รายการ

M-Flow

เปิดโปรโมชั่น วิ่งฟรี 2 เที่ยว ลด 20% 1 แสนสิทธิ์ ชวนคนสมัครสมาชิก

กรมทางหลวง จึงเตรียมเพิ่มโปรโมชั่นสําหรับผู้สมัครใช้บริการแบบเต็มรูปแบบผ่านทาง Website : www.mflowthai.com หรือ Mobile Application : mflowthai จะได้สิทธิ์วิ่งฟรี 2 เที่ยว พร้อมรับส่วนลด 20% ทุกเที่ยวที่วิ่งตลอด 3 เดือน เพิ่มอีก 100,000 สิทธิ์

ส่วนสมาชิก M-Pass สมัครใช้บริการรับส่วนลดทันที 100 บาทเช่นเดิม และสําหรับผู้สมัคร ผ่าน Line Official Account : @mflowthai จะได้รับ E-Coupon ส่วนลดมูลค่า 60 บาท สําหรับใช้ซื้อสินค้าใน ร้าน 7-11 ทุกสาขา จํากัดจํานวน 50,000 สิทธิ์ โดยต้องเป็นผู้ที่เริ่มใช้งานและมีการหักบัตรเครดิตแล้วเท่านั้น

ส่วนกรณีการงดเว้นค่าปรับ สําหรับผู้ที่ชําระค่าธรรมเนียมผ่านทางและถูกปรับไปก่อนหน้านี้ กรมทางหลวงจะดําเนินการคืนเงินค่าปรับให้อัตโนมัติตามช่องทางที่ชําระเข้ามาภายในวันที่ 1-7 มีนาคม 2565 โดยผู้ที่จ่ายผ่าน QR Code จะโอนกลับเข้าบัญชีเดิมที่โอนมา ส่วนผู้ที่จ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต จะคืนวงเงินเข้าบัตรเดิมที่ชําระมา

M-Flow

เผย  2 ช่องทาง ‘ขอคืน’ หากยังไม่ได้รับเงินค่าปรับคืน

แต่หากผู้ใช้ทางยังไม่ได้รับคืนค่าปรับภายในเวลาที่กําหนด สามารถแจ้งข้อมูลขอ คืนค่าปรับได้ 2 ช่องทางคือ www.mflowthai.com เลือกกระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียมผ่านทาง หรือดําเนินการ ผ่าน Application mflowthai เลือกได้รับหนังสือแจ้งเตือน

จากนั้นจึงเลือกกระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียมผ่านทาง แล้วจึงกรอกข้อมูลของตนเอง รวมถึงช่องทางในการคืนเงินค่าปรับ เพื่อนําส่งเงินค่าปรับคืนให้อย่างถูกต้องรวดเร็ว ทั้งนี้ หากผู้ใช้ทางไม่สามารถระบุเวลาเดินทางได้อย่างชัดเจนให้ระบุเวลาประมาณการได้ ระบบจะตรวจสอบข้อมูล และดําเนินการต่อให้ทันที

ผู้ใช้ทางมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ Call Center 1586 กด 1 หรือทาง Line Official Account : @mflowthai และ facebook : mflowthailand

M-Flow

ทั้งนี้ กรมทางหลวงยังอนุโลมสําหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิก แต่เข้าใช้บริการช่อง M-Flow ที่ชําระ ค่าผ่านทางช้า จะชะลอการเรียกเก็บเงินค่าปรับไปก่อน ให้ผู้ใช้ทางรีบมาจ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมผ่านทางก่อน ถูกปรับจริง โดยจะอนุโลมให้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565

หลังจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้น ไป ผู้ใช้บริการ M- Flow ต้องชําระค่าผ่านทางภายใน 7 วัน หากเกิน 7 วันจะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า เช่น ใช้ บริการวันที่ 1 เมษายน 2565 ต้องชําระเงินภายในวันที่ 8 เมษายน 2565 หากเกินจากนี้ต้องเสียค่าปรับเพิ่ม 10 เท่า

กรมทางหลวงจึงอยากขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการ M- Flow ชําระค่าผ่านทางในเวลาที่กําหนด เพื่อหลีกเลี่ยงค่าปรับ และเชิญชวนให้หันมาสมัครใช้บริการ M- Flow และเลือกชําระแบบอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกและคล่องตัวในการเดินทางบนทางพิเศษระหว่างเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo