Business

ประมูลคลื่นวิทยุ กสทช. เปิดยอดพุ่ง 710 ล้านบาท อสมท.คว้าสูงสุด 47 คลื่น

กสทช. เผยประมูลคลื่นวิทยุ 71 คลื่น ยอดพุ่ง 710 ล้านบาท สูงกว่ายอดประมูลขั้นต้น 77% รอบนี้ อสมทคว้า 47 คลื่น ลูกทุ่งเน็ตเวิร์คตามมาที่ 13 คลื่น

พันเอกนที ศุกลรัตน์ รองประธาน กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า การประมูล คลื่นวิทยุเอฟเอ็ม ตามโรดแมปของการให้ใบอนุญาตเป็นไปตามความต้องการของผู้ประกอบการ ที่ต้องการเป็นเจ้าของคลื่นวิทยุ ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

ประมูลคลื่นวิทยุ

ยอดประมูลคลื่นวิทยุพุ่ง 710 ล้านบาท

สำหรับการประมูลรอบนี้ มียอดการประมูลรวมทั้งสิ้น 710 ล้านบาท มากกว่าราคาที่วางไว้ 389 ล้านบาท หรือสูงกว่ายอดประมูลขั้นต้น 77% โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมประมูลรวม 30 บริษัท

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่มียอดการประมูลสูงสุด คือ บมจ. อสมท รวม 47 คลื่น (จากที่ยื่นประมูล 55 คลื่นความถี่) ตามด้วย บริษัท ลูกทุ่งเน็ตเวิร์ค 24 ชั่วโมง จำกัด จำนวน 13 คลื่นความถี่ (จากที่ยื่นประมูล 45 คลื่นความถี่)

thumbnail IMG 3272
พ.อ.นที ศุกลรัตน์

ต่อด้วย บริษัท ดินดิน จำกัด จำนวน 2 คลื่นความถี่ บริษัท จีเอ็มเอ็มมีเดีย จำกัด 1 คลื่นความถี่ ห้างหุ้นส่วนจำกัดพีระยา มีเดียกรุ๊ป จำนวน 1 คลื่นความถี่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กสทช. ยังไม่มีการรับรองผู้ชนะการประมูลอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยผู้ชนะการประมูลจะสามารถเริ่มต้นประกอบกิจการได้ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo