Business

ภาษีที่ดิน 2565 กทม. ขยายเวลาชำระ-ผ่อนถึงเมื่อไร เช็คเลย

กรุงเทพมหานคร เปิดไทม์ไลน์ ชำระภาษีที่ดิน 2565 โดยขยายระยะเวลาจ่ายจากเดิมเดือนเมษายน ออกไป เป็นถึงเดือนมิถุนายน เช็ครายละเอียดที่นี่

ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ภาษีที่ดิน เป็นภาษีที่มาใช้แทนการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่และภาษีโรงเรือนและที่ดินที่ถูกยกเลิกไป

ภาษีที่ดิน 2565

สำหรับผู้มีหน้าที่เสียภาษีที่ดินใหม่ ได้แก่ เจ้าของในที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่เป็นเจ้าของในกรรมสิทธิ์ หรือเจ้าของในโฉนดในที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง หรือถ้าเป็นเจ้าของร่วมกันหลายคน เจ้าของร่วมคนใดคนหนึ่งชำระภาษีครบถ้วนก็ถือว่าเรียบร้อยแล้ว และต้องชำระภายในเดือนเมษายนของปีนั้น ๆ

ขยายเวลาชำระ-ผ่อนภาษีที่ดิน 2565

ล่าสุด กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ขยายกำหนดเวลา ชำระเงินภาษีที่ดินฯ ดังนี้

1. ขยายกำหนดเวลาการจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อประกาศ พร้อมทั้งจัดส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ผู้เสียภาษีแต่ละรายทราบ จากภายในเดือนมกราคม เป็นภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565

2. ขยายกำหนดเวลาการประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง อัตราภาษีที่จัดเก็บและรายละเอียดอื่นที่จำเป็นในการจัดเก็บภาษี จากก่อนวันที่ 16 มีนาคม เป็นก่อนวันที่ 16 เมษายน 2565

3. ขยายกำหนดเวลาการแจ้งการประเมินภาษี โดยส่งแบบประเมินภาษีให้แก่ผู้เสียภาษี จากภายในเดือนมีนาคม เป็นภายในเดือนเมษายน 2565

กทม. 3

4. ขยายกำหนดเวลาการชำระภาษีตามแบบแจ้งการประเมินภาษี จากภายในเดือนเมษายน เป็นภายในเดือนมิถุนายน 2565

5. ขยายกำหนดเวลาการผ่อนชำระภาษี ดังนี้ งวดที่ 1 จากภายในเดือนเมษายน เป็นภายในเดือนมิถุนายน 2565 งวดที่ 2 จากภายในเดือนพฤษภาคม เป็นภายในเดือนกรกฎาคม 2565 และงวดที่ 3 จากภายในเดือนมิถุนายน เป็นภายในเดือนสิงหาคม 2565

6. ขยายกำหนดเวลาการมีหนังสือแจ้งเตือนผู้เสียภาษีที่มีภาษีค้างชำระ จากภายในเดือนพฤษภาคม เป็นภายในเดือนกรกฎาคม 2565

7. ขยายกำหนดเวลาการแจ้งรายการภาษีค้างชำระ ให้สำนักงานที่ดิน หรือสำนักงานที่ดินสาขาทราบ จากภายในเดือนมิถุนายน เป็นภายในเดือนสิงหาคม 2565

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ กองรายได้ สำนักการคลัง โทร. 0 2224 8266 หรือฝ่ายรายได้ สำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo