Business

‘ต๊อด ปิติ’ ดัน ‘สิงห์’ ร่วมกระแส เมตาเวิร์ส ประเดิมส่งกลุ่มอาหาร เชื่อมโลกอนาคต

“สิงห์” โดดลุยเมตาเวิร์ส ต่อยอดธุรกิจ ประเดิมส่งกลุ่มอาหารภายใต้ “ฟู้ด แฟคเตอร์” เปิดหน้าร้าน ทำการตลาด สร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม Jakaverse เชื่อมต่อผู้บริโภคสู่โลกอนาคต

นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า กระแสหรือเทรนด์ของการเกิดโลกเสมือนจริง (Metaverse) ถือเป็นอีโคซิสเต็มใหม่ของโลกอนาคตที่ผสานโลกจริงกับโลกแห่งจินตนาการเข้าด้วยกัน

เมตาเวิร์ส

ทั้งนี้ เนื่องจากมองว่า เมตาเวิร์ส จะเข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิตในโลกสมัยใหม่ ทั้งชีวิตส่วนตัว รวมถึงภาคธุรกิจ และจะเพิ่มโอกาสในการผลักดันเศรษฐกิจใหม่บนโลกดิจิทัล

สำหรับสิงห์ เป็นองค์กรธุรกิจที่มีจุดเริ่มต้นจากธุรกิจเครื่องดื่ม ที่สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลากว่า 89 ปีที่ผ่านมา และมีการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงรอบด้านทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด ถือเป็นก้าวสำคัญของสิงห์ เมื่อบริษัทได้วางกลยุทธ์ในการขยับตัวเข้าสู่โลก Metaverse ด้วยการนำร่องธุรกิจอาหารภายใต้ บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ เข้าไปร่วมลงทุนบนจาก้าเวิร์ส (Jakaverse)

จาก้าเวิร์ส เป็นอาณาจักรโลกเสมือนจริงรายแรก ที่ถูกพัฒนาโดยสตาร์ทอัพคนไทยและชาวต่างชาติ  ที่กำลังจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมเปิดให้ใช้งานพร้อมกันทั่วโลกเร็วๆนี้ โดยนับเป็นอีกหนึ่งสตาร์ทอัพของคนไทยที่กำลังก้าวสู่ระดับยูนิคอร์น

boonrawd pic

 

นายปิติ กล่าวว่า พื้นที่ในแพลตฟอร์มจาก้าเวิร์สดังกล่าว เบื้องต้นจะถูกนำไปต่อยอดธุรกิจอาหารหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มช่องทางการทำตลาดสินค้า ร้านอาหาร รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ อาทิ เทศกาลอาหาร การแสดงดนตรี การแข่งขันกีฬา

ด้านแบรนด์ในกลุ่มธุรกิจอาหารที่ยกทัพไปอยู่บนจักรวาล Metaverse มีมากกว่า 10แบรนด์ เช่น ซานตาเฟ่ เอส.33 ฟาร์ม ดีไซน์ และคลาวด์คิทเช่น เกรน ที่มีทั้งร้านฮอท ชิค บันส์ และ Holy Kao รวมถึงร้านอื่นๆ ทั้งในเครือและจากพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

การเกิดขึ้นของกระแส Metaverse ที่ผสานโลกจริงและโลกแห่งจินตนาการให้เป็นโลกเสมือน จะสร้างโอกาสใหม่ๆมากมายมหาศาลให้กับเศรษฐกิจ รวมถึงโลกธุรกิจ การตลาด

ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงใหญ่ครั้งนี้ สิงห์ยังคงปรับตัวเองให้ทันการเปลี่ยนแปลงของโลก เพราะนั่นคือเหตุผลที่ทำให้องค์กรเราเติบโตอย่างยั่งยืนจนถึงปัจจุบัน

5 ต๊อด ปิติ สามี นุ่น วรนุช 5 1

ขณะที่การเข้าสู่โลก Metaverse ผ่านอาณาจักรโลกแห่งความบันเทิงครบวงจรหรือเวิลด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ถือเป็นการขับเคลื่อนเพื่อนำพาธุรกิจไปข้างหน้ารับโลกอนาคต เป็นอีกหนึ่งการขยายช่องทางการติดต่อกับผู้บริโภค ในสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว”

นอกจากนี้ การนำธุรกิจอาหารฟู้ด แฟคเตอร์ เข้าสู่โลกจาก้าเวิร์ส (Jakaverse) ยังเพิ่มโอกาสให้สิงห์สร้างแบรนด์ร้านอาหารของไทยขยายสู่ตลาดโลกได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย เนื่องจากแพลตฟอร์ม Jakaverse จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมให้บริการพร้อมกันทั่วโลก

จุดแข็งของโลกจาก้าเวิร์ส คือการเป็นแพลตฟอร์มที่มีอีโคซิสเทมของเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ที่ครบวงจร มีเมืองมากมาย ทั้งท่องเที่ยว สถานศึกษา แหล่งช้อปปิ้ง ฯ และมีเกมให้เลือก 100 เกม ครอบคลุมทั้ง 22 ประเภท ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo