Business

‘สยามพิวรรธน์’ โชว์ 10 ปรากฏการแห่งปี

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารโครงการสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตร ไอคอน สยาม ประกาศที่สุดของความสำเร็จแห่งปี จากการเดินหน้าปฏิวัติวงการค้าปลีก และวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของไทยและของโลกอย่างต่อเนื่อง

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ดำเนินธุรกิจภายใต้ความมุ่งมั่น ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้กรุงเทพฯ และประเทศไทย เป็นที่กล่าวขานและชื่นชมบนเวทีระดับโลก

thumbnail 8 Chadatip Chutrakul
นางชฎาทิพย์ จูตระกูล

โดยตลอดทั้งปี 2561 ที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ ได้นำเสนอสิ่งที่สร้างความตื่นเต้น และเป็นที่สุดแห่งปรากฏการณ์ครั้งแรก มากมายในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งสยามดิสคัฟเวอรี่–ดิ เอ็กซ์พลอราทอเรียม คว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีระดับโลก ของแวดวงธุรกิจค้าปลีก การจับมือร่วมทุนกับพันธมิตรข้ามชาติ อันดับหนึ่งของโลกอย่างไซม่อน เพื่อสร้างลักชัวรี่พรีเมี่ยมเอาท์เล็ต มาตรฐานสากลในไทย การเนรมิตอภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิต ไอคอน สยาม

สิ่งที่สร้างความตื่นเต้นเป็นที่สุด แห่งปรากฏการณ์ในปี 2561 ของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ประกอบด้วย

1. รางวัลสูงสุด จากเวทีทรงเกียรติที่สุดในวงการค้าปลีกระดับโลก โดย “สยามดิสคัฟเวอรี่–ดิ เอ็กซ์พลอราทอเรียม” ไลฟ์สไตล์สเปเชี่ยลตี้สโตร์แห่งแรกของไทย ซึ่งนำเสนอการค้าปลีกรูปแบบไฮบริดรีเทลครั้งแรก คว้ารางวัลสูงสุดด้านการออกแบบ และพัฒนาโครงการ คือรางวัลชนะเลิศ ไอซีเอสซี วีว่า อวอร์ด (ICSC’s VIVA Awards celebrate VISION, INNOVATION, VALUE and ACHIEVEMENT) จากสมาคมศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุด เอาชนะอีกหลายร้อยโครงการจากนานาประเทศทั่วโลก ถือเป็นการโบกธงชาติไทยบนเวทีระดับโลกอย่างสง่างาม

thumbnail 3 Siam Piwat Simon
ลงนามร่วมทุนกับ “ไซมอน” ค้าปลีกเบอร์ 1 ของโลก

2. จับมือร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของโลก เพื่อสร้าง ‘ลักชัวรี่พรีเมี่ยมเอาท์เล็ต’ โดยกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เซ็นสัญญาร่วมทุนกับ ไซม่อน บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีก อันดับหนึ่งของโลก และเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำของโลก ในการสร้างโครงการที่เป็นจุดหมายปลายทางด้านช้อปปิ้ง กินดื่ม บันเทิง และมิกซ์ยูส รายใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จที่สุดของโลก เพื่อร่วมกันสร้างลักชัวรี่พรีเมี่ยมเอาท์เล็ต ในประเทศไทยรวม 3 แห่ง ด้วยเงินลงทุนมหาศาล 10,000 ล้านบาท ในกรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่, และภูเก็ต

โดยโครงการลักชัวรี่พรีเมี่ยมเอาท์เล็ตแห่งแรก ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่ 150 ไร่ ในกรุงเทพมหานคร และจะประกอบไปด้วยร้านค้ามากกว่า 200 ร้าน มาพร้อมส่วนลด 25-70% ทุกวัน ทั้งยังผสมผสานพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ การนัดสังสรรค์และกินดื่ม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสาระและความบันเทิงต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2562

3. เขย่าวงการค้าปลีกผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม ‘@Cosme’ โดยกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ประกาศจับมือร่วมทุนกับเบอร์หนึ่งด้านค้าปลีกผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม จากประเทศญี่ปุ่น คือ ‘ไอสไตล์ อิงก์’ บริษัทค้าปลีกและเจ้าของเว็บไซต์ @cosme สื่อออนไลน์ที่ให้บริการรีวิวและจัดอันดับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น และเป็นเจ้าของเครือข่ายร้านสเปเชียลตี้สโตร์เครื่องสำอางที่ชื่อว่า ‘@cosme store’

โดยการร่วมทุน สยามพิวรรธน์ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ บริษัท ไอสไตล์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอคอนเซ็ปต์ค้าปลีกของ @cosme ซึ่งเชื่อมโยงการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ผ่านช่องทางออนไลน์ และส่งต่อสู่การขายสินค้าไปยังหน้าร้าน เป็นการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้แก่คนไทย โดย ‘@cosme store’ สาขาแรกในไทยได้เปิดให้บริการแล้วที่ไอคอนสยาม และมีแผนจะเปิดให้ครบ 5 สาขา ภายใน 3 ปี

5 ICONSIAM
ปรากฏการณ์ ไอคอนสยาม

4. สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการอสังหาฯไทย ‘ไอคอนสยาม’ โดยกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ เป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ‘ไอคอนสยาม’ อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่า 54,000 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วยอาณาจักรศูนย์การค้าแห่งยุค 2 อาคาร คอนโดมิเนียมหรูสุดสง่างาม 2 อาคาร และ 7 สิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม ซึ่งได้เปิดประตูเมืองไอคอนสยามต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยือนจากทั่วโลก ไปแล้วเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ไอคอน สยาม เป็นเมืองแห่งความรุ่งโรจน์ ที่รวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งไอคอนสยาม พัฒนาโดยกลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของไทย 3 กลุ่ม คือ สยามพิวรรธน์, แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) และเครือเจริญโภคภัณฑ์

5. ที่สุดของการ ‘Co-Creation’ ร่วมกันรังสรรค์ยิ่งใหญ่ระดับชาติ ที่ไอคอนสยาม ได้พลิกโฉมการพัฒนาโครงการที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘Creating Shared Value’ หรือการสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย และ ‘Co-Creation’ ร่วมกันรังสรรค์อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเกิดขึ้นจริงในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลก

6. มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม ด้วยการทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท รังสรรค์ ‘มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ ขึ้นเมื่อวันที่ 9-11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ด้วยการผนึกกำลังครั้งสำคัญและครั้งแรก โดยบริษัทอีเว้นท์ออแกไนเซอร์สุดยอด ของประเทศไทย 6 บริษัท และบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก

ได้แก่ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน), ซีเอ็มโอ กรุ๊ป, บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด, บริษัท ตือ จำกัด, บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ อินเทล บริษัทเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของโลก ได้จับมือร่วมกันสร้างสรรค์งานเปิดเมืองไอคอนสยามที่ยิ่งใหญ่อลังการ และเป็นที่กล่าวขานถึงไปทั่วโลก

7 SookSiam
โซน “สุขสยาม”

7. สร้างเมืองมหัศจรรย์รูปแบบใหม่ ส่งต่อมรดกทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตท้องถิ่นไทย โดยไอคอนสยาม ได้จัดสรรพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ บนชั้น G เนรมิตเป็นเมืองมหัศจรรย์แห่งวิถีไทย ใช้ชื่อว่า ‘สุขสยาม’ รวบรวมผลิตภัณฑ์และผลงานสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาไทย งานศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิตดั้งเดิมของแท้จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทยมาไว้ในพื้นที่เดียวกัน ให้ความรู้สึกกลมกลืนเหมือนอยู่ในสถานที่จริง ร้านค้าใน “สุขสยาม” เป็นร้านค้าท้องถิ่นมีอยู่จริงในหมู่บ้านหรือในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย

8. สร้าง World Class Destination ของศูนย์การค้าและบริษัทในเครือ โดย สยามพารากอน ครองความเป็นศูนย์กลางแห่งการช้อปปิ้ง การท่องเที่ยวระดับโลก และในฐานะแบรนด์ที่แข็งแกร่ง คว้ารางวัล Brand of the Year 4 ปีซ้อนจากเวที Brand of the Year Awards by World Branding Forum โดยเป็นศูนย์การค้าเดียวจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

ในขณะที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำสถานที่จัดงานระดับโลก คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ จากเวที Asia Pacific Entrepreneurship Award 2018 รางวัลในระดับองค์กร ในสาขา Corporate Excellence ซึ่งเป็นรางวัลระดับภูมิภาคเอเชีย ที่มอบให้กับองค์กรที่ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำทางธุรกิจ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

9. ที่สุดของผู้บริหารหญิง แห่งวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีก “ชฎาทิพ จูตระกูล” ภายใต้การนำของผู้บริหารหญิงคนเก่ง ผู้ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้เต็มไปด้วยวิสัยทัศน์ และความสามารถในการนำพาองค์กรเดินหน้าอย่างแข็งแกร่งในฐานะ ผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย

ทำให้กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ สร้างปรากฏการณ์และนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้แก่วงการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกอย่างต่อเนื่อง ได้รับเลือกให้รับรางวัลทรงเกียรติมากมาย ได้แก่ Outstanding Leader in Asia จากเวที Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards 2018 (ACES) ในฐานะผู้บริหารองค์กร ที่มีบทบาทอันโดดเด่นในการบริหารองค์กรให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน และในฐานะ 1 ใน 500 ผู้ทรงอิทธิพลของวงการแฟชั่น ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากการจัดอันดับรายชื่อ ‘BoF 500’ ประจำปี 2561 ของเว็บไซต์ Business of Fashion

10. ที่สุดของบริษัทที่ครองใจคนรุ่นใหม่ ปิดท้ายความภูมิใจของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ในฐานะบริษัทที่ครองใจคนรุ่นใหม่ ในการเข้าร่วมทำงานมากที่สุด โดย Work Venture ผู้ให้บริการ website สมัครงานและรีวิวบริษัทชั้นนำ ได้รีวิวผลสำรวจ 50 อันดับ และกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ได้รับการจัดอันดับที่ 16 ท่ามกลางบริษัทชั้นนำจากภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆ

Avatar photo