Business

นายกฯชมเปาะ ‘จุรินทร์’ แก้หมูแพง-สั่งตรึง ‘ดีเซล-ค่าไฟ’ ถึงสิ้นมี.ค.65

นายกฯ ชม”จุรินทร์” กลางครม. แก้ปัญหาหมูแพงได้ดี  สั่งจัดการหากพบมีใครอยู่เบื้องหลัง หรือเรียกรับผลประโยชน์ พร้อมให้ตรึงราคาดีเซลและค่าไฟฟ้าถึงสิ้นมี.ค.65 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในห้องประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประธานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า  ระหว่างการประชุมช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้ชื่นชม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการแก้ไขปัญหาสินค้าต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องราคาหมูแพง และขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ ชี้แจงสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน

ส่วนนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานสถานการณ์เลี้ยงหมูว่า จากการตรวจสอบสต็อกหมูในประเทศพบมี 14 ล้านกิโลกรัม พร้อมตั้งข้อสังเกตทำไมไม่นำออกมาจำหน่ายให้หมด อยากให้นำหมูออกมาจำหน่ายก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อไม่ให้ราคาหมูแพง  หากไม่นำออกมาจำหน่ายต้องสั่งนำเข้าหมูจากต่างประเทศ เพื่อไม่ให้มีการกักตุน

IMG 20220124094923000000

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าหากพบคนที่อยู่เบื้องหลัง มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง หรือเรียกรับผลประโยชน์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้เอาออกจากราชการก่อน นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลอย่าให้เกิน 30 บาทต่อลิตร รวมถึงตรึงค่าไฟไปถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายการประชุมครม.นายกรัฐมนตรี ขอให้รัฐมนตรีช่วยกันทำงานให้เต็มที่ไม่มีพรรคนั้น พรรคนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเดียวกัน ก่อนสอบถามว่า “ไม่มีใคร มีปัญหากันใช่หรือไม่”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight