Business

เปิด 10 เทรนด์ร้อนจาก The Future 100: 2022 กำหนดอนาคตธุรกิจปี 65

วันเดอร์แมน ธอมสัน เผยรายงาน The Future 100: 2022 ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นใน 10 ด้าน ตัวกำหนดอนาคตธุรกิจ ปรับตัวรับพฤติกรรมลูกค้า-การแข่งขัน

วันเดอร์แมน ธอมสัน อินเทลลิเจนซ์ เผยแพร่รายงาน The Future 100: 2022 ฉบับที่ 8 ของการศึกษาเทรนด์สำคัญประจำปีที่ฉายให้เห็นภาพเค้าโครงของช่วงเวลาหนึ่งปีข้างหน้า พร้อมด้วยเทรนด์ที่กำลังมาแรงที่สุดจนต้องเฝ้าจับตา

Future 100

สำหรับรายงานฉบับนี้มุ่งนำเสนอแนวโน้มใหม่เทรนด์ร้อน ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นใน 10 ด้าน ได้แก่ วัฒนธรรม เทคโนโลยี การเดินทางและภาคธุรกิจบริการ แบรนด์และการตลาด อาหารและเครื่องดื่ม ความงาม ค้าปลีกและการพาณิชย์ ลักชัวรี่ สุขภาพ และการทำงาน ดังนี้

เปิด 10 เทรนด์โดดเด่นจาก Future 100

  • วัฒนธรรม

การมองโลกในแง่ดีอย่างไร้ขีดจำกัด (Unbounded Optimism): แบรนด์ต่างๆ กำลังฉายให้เห็นภาพปี 2565 ที่เจริญรุดหน้าไปในทางที่ดี ส่งเสริมให้เกิดความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์

  • เทคโนโลยีและนวัตกรรม

การเคลื่อนย้ายสสารแบบเสมือนจริง (Virtual Teleportation): ผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีกำลังทยอยเปิดดิจิทัลพอร์ทัล (Digital Portal) เพื่อการเข้าสู่มิติของโลกเสมือนซึ่งสามารถมีปฏิสัมพันธ์แบบพบเจอกันต่อหน้าได้อย่างใกล้ชิดสนิทสนมและใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น

shutterstock 1884737551

  • การเดินทางและภาคธุรกิจบริการ

การเดินทางอย่างตื่นรู้ (Meditative Travel): การผสานการทำสมาธิเข้ากับการเดินทาง กำลังทำให้การเดินทางทุกครั้งเต็มไปด้วยภาวะจิตที่ตื่นรู้

  • แบรนด์และการตลาด

ศิลปะต้านแบรนด์ (Brandalism): การสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สิน (Vandalism) ด้วยเจตนาที่ดี คือการแย่งชิงพื้นที่ของการออกสื่อและเผยให้เห็นความผิดพลาดของแบรนด์ต่างๆ เพื่อเรียกร้องให้พวกเขาทำให้ดีกว่าเดิม

  • อาหารและเครื่องดื่ม

ดื่มสร้างภูมิคุ้มกัน (Liquid Immunity): ผู้ที่จริงจังกับการสร้างสุขภาวะที่ดีกำลังพากันหันมาดื่มเครื่องดื่มที่จะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโรค ทั้งดับกระหายและช่วยด้านภูมิคุ้มกันร่างกายในขณะเดียวกัน

  • ความงาม

กรดประทินโฉม (Acidic Care): แบรนด์ด้านการดูแลผิวพรรณต่างพุ่งเป้าไปที่คุณประโยชน์ของส่วนประกอบที่มีคุณลักษณะเป็นกรดหรือแอซิด

Virtual

  • ค้าปลีกและการพาณิชย์

แฟล็กชิพโลกเสมือน (Virtual Flagship): ร้านแฟล็กชิพแบบดิจิทัลกำลังเข้ามาแทนที่หน้าร้านแบบอีคอมเมิร์ซ

  • ลักชัวรี่

สร้างความหรูหราแห่งสุ้มเสียง (Sonic Luxification): แบรนด์ระดับหรูหราในวงการแฟชั่นไปจนถึงวงการรถยนต์ กำลังทุ่มเม็ดเงินลงทุนเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ด้านเสียงเพื่อยกระดับประสบการณ์ในการฟังสู่ความหรูหราที่มากขึ้น

  • สุขภาพ

สุขภาพอารมณ์ (Emotional Health): มุมชาร์จแบตทางอารมณ์กำลังผุดขึ้นในพื้นที่สาธารณะทั่วโลก

  • การทำงาน

รับสมัครงานเมตาเวิร์ส (Metaverse Recruits): บริษัทต่างๆ กำลังต้องการจ้างผู้ร่วมงานใหม่เพื่อเป็นกำลังคนในด้านเมตาเวิร์ส ไล่เรียงตั้งแต่นักออกแบบวัสดุเสมือนตลอดไปจนถึงครีเอทีฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo