Business

เจาะเส้นทาง ‘สุกี้ตี๋น้อย’ ปักหมุดรายได้ 3,000 ล้านบาท เตรียมเข้าตลาดหุ้น

เจาะเส้นทาง ‘สุกี้ตี๋น้อย’ ปักหมุดรายได้ 3,000 ล้านบาท เตรียมเข้าตลาดหุ้น สำหรับ สุกี้ตี๋น้อย คือ ร้านบุฟเฟ่สไตล์สุกี้ชาบู ที่แจ้งเกิดได้อย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่ปีนี้ 

สุกี้ตี๋น้อย คือ ร้านบุฟเฟ่สไตล์สุกี้ชาบู ที่แจ้งเกิดได้อย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่ปีนี้ ไม่ว่าจะเรื่องของยอดขายที่ปัจจุบันทะลุ 1,000 ล้านบาทไปแล้ว จำนวนสาขาที่มีอยู่ทั้งสิ้น 32 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนลูกค้าเฉลี่ยที่สูงถึง 30,000 คนต่อวัน

เจาะเส้นทาง สุกี้ตี๋น้อย e1642956016510

รวมถึงแบรนด์สุกี้ตี๋น้อยที่กลายเป็น Top of mind ของผู้บริโภคเวลานึกถึงร้านบุฟเฟ่ของครอบครัวที่คุณภาพคุ้มเกินราคา แถมยังอร่อยไม่อั้นตั้งแต่เที่ยงวันยันเช้า

สุกี้ตี๋น้อย จุดเริ่มต้น 

แบรนด์สุกี้ตี๋น้อย เริ่มมาจากไอเดียการทำธุรกิจของ “คุณนัทธมน พิศาลกิจวนิช” ผู้บริหารสาวในวัยไม่ถึง 30 ปี ซึ่งครอบครัวของเธอเคย มีประสบการณ์ทำธุรกิจร้านอาหาร “เรือนปั้นหยา” มาก่อน แต่มี Pain Point ในเรื่องการรักษาคุณภาพของรสชาติอาหารให้คงที่เมื่อต้องขยายสาขาจำนวนมาก เพราะด้วยลักษณะธุรกิจที่ต้องทำอาหารเสิร์ฟจานต่อจาน

คุณนัทธมน จึงเริ่มมองหาธุรกิจร้านอาหารที่สามารถควบคุมมาตรฐานรสชาติได้ง่าย ไม่ว่าลูกค้าจะไปใช้บริการสาขาไหน รสชาติอาหารก็เหมือนกัน ซึ่งร้านสุกี้ ชาบู สไตล์บุฟเฟต์ สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี จนกลายมาเป็นแบรนด์สุกี้ตี๋น้อยอย่างในปัจจุบัน

สุกี้ตี๋น้อย

สิ่งที่ทำให้สุกี้ตี๋น้อย แตกต่างจากร้านสุกี้ชาบูแบรนด์อื่นๆ ที่มีอยู่มากมายทั่วประเทศ นั่นคือ “ความคุ้มค่าที่เกินความคาดหวัง” โดยตั้งราคาขายเหมาจ่ายแบบบุฟเฟต์ 199 บาทราคาเดียวทุกสาขา (ปัจจุบันปรับขึ้นเป็น 219 บาท เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นต่อเนื่อง) แต่มีให้เลือกกว่า 50 เมนู บวกกับรสชาติที่ถูกปากคนไทย และการรักษามาตรฐานอาหารด้วยการทำครัวกลางเพื่อกระจายสินค้าไปยังแต่ละสาขา

อีกทั้งยังมีกลยุทธ์ขยายสาขาโดยเน้นเลือกตั้งสาขาแบบสแตนด์อโลน ที่มีที่จอดรถจำนวนมาก รวมถึงช่วงเวลาเปิดที่ยาวนานตั้งแต่เวลา 12:00 น. จนถึง 5:00 น. (ในช่วงสถานการณ์ปกติ) ส่งผลให้สุกี้ตี๋น้อยเข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม ไว่าจะเป็นครอบครัว วัยรุ่น วัยทำงาน กระทั่งสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็วจนกลายเป็นปรากฎการณ์

สุกี้ตี๋น้อย

เปิดรายได้ สุกี้ตี๋น้อย เติบโตมากแค่ไหน?

สุกี้ตี๋น้อย จดทะเบียนธุรกิจภายใต้ชื่อ “บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป”  ตั้งแต่ปี 2562 โดยพบว่าผลการดำเนินงานย้อนหลังในช่วง 2 ปีที่ผานมา เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งนี้ ปี 2562 บริษัทมีรายได้รวม 499 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท

ทว่าในปี 2563 บริษัทมีรายได้รวม 1,222 ล้านบาท เติบโต 144.89% และมีกำไรสุทธิ 140 ล้านบาท เติบโต 833.33%

ปัจจุบันสุกี้ตี๋น้อยมีจำนวนสาขา 32 แห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีลูกค้ารวมทุกสาขาเฉลี่ย 30,000 คนต่อวัน และตั้งเป้าจะขยายสาขาอีกกว่า 10 แห่งในปีนี้ โดยทั้งหมดจะเป็นสาขาที่ทางบริษัทบริหารเอง ไม่ได้เปิดขายแฟรนไชส์

สุกี้ตี๋น้อย

สุกี้ตี๋น้อย เตรียมเข้าตลาดหุ้น

การเติบโตที่ก้าวกระโดดแบบนี้ ทำให้สุกี้ตี๋น้อยมีแผนที่จะนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 3 ปี (ปี 2565-2567) ซึ่งหมุดหมายที่ต้องทำให้สำเร็จก่อนเข้าตลาด นั่นก็คือการขยายสาขาให้ครบ 60 แห่ง และสร้างรายได้แตะ 3,000 ล้านบาท หรือเป็นการเติบโตกว่าเท่าตัวจากปัจจุบัน

สำหรับแผนการเติบโตในอนาคตนั้น เริ่มแรกจะมีการปรับปรุงครัวกลางให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยวางงบลงทุนไว้ที่ 500 ล้านบาท เพื่อเป็นการรองรับการขยายสาขาในอนาคต นอกจากนี้ จะมีการเปิดแบรนด์ร้านอาหารใหม่อีก 1 แบรนด์ ซึ่งอาจจะเป็นแบรนด์ที่พัฒนาขึ้นมาเอง หรือซื้อแบรนด์อื่นจากทั้งในและต่างประเทศก็ได้

สุกี้ตี๋น้อย

ขอบคุณภาพ: เพจสุกี้ตี๋น้อย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
แชร์วิธีคิด แบ่งปันความรู้ การเงิน การลงทุน