Business

ตร.เตรียมทลาย! ห้องเย็นบริษัทใหญ่ในจังหวัดสงขลา พบมีการกักตุนหมูกว่า 2 แสนกก.

ตำรวจเตรียมทลาย! หลังตรวจสอบห้องเย็นบริษัทใหญ่ในจังหวัดสงขลา พบมีการกักตุนหมูกว่า 2 แสนกิโลกรัม พร้อมขยายผลตรวจสอบห้องเย็นอื่นๆ ด้วย

วันนี้ (20 ม.ค.) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมาย นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานในการร่วมวางแผนการปฏิบัติงานในการตรวจสอบห้องเย็นกรณีที่อาจมีการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อสุกร

shutterstock 312572429

มีผู้เข้าร่วมประชุม ดังนี้ พล.ต.ต อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา , พ.ต.ต.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก1.บก.ปคบ. , พาณิชย์จังหวัดสงขลา , ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา และ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สงขลา

โดยมีเนื้อหา 1. สืบเนื่องจากการเข้าตรวจสอบห้องเย็นบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง ของกรมปศุสัตว์พบว่าในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมามีการนำเนื้อสุกรจากบริษัทเบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม พัทลุง เข้าเก็บรักษาไว้ที่ห้องเย็นดังกล่าว จำนวน 211,361 กิโลกรัม และวันที่เข้าตรวจสอบ (19 ม.ค.) พบว่ามีเนื้อสุกรคงคลัง 201,650 กิโลกรัม กรมปศุสัตว์จึงได้ทำการอายัดไว้เพื่อรอการตรวจสอบ

2. ที่ประชุมกำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบร่วมกันในห้องเย็นดังกล่าวในวันที่ 20 มกราคม 2565 โดยใช้อำนาจตาม พรบ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ประกอบข้อกฎหมายอื่นด้วย

3. ที่ประชุมกำหนดแผนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบห้องเย็นทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดสงขลาระหว่างวันที่ 21-31 มกราคม 2565 และขยายผลเพื่อลดปัญหาการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อสุกร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo