Business

เปิดมิติใหม่นักช้อป ‘ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง’ ผ่อนออนไลน์ผ่านแอป Pace

“Pace” ฟินเทคสัญชาติสิงคโปร์ เจาะใจนักช้อปไทย ให้ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง ผ่านแอปพลิเคชัน แบ่งชำระเงินซื้อสินค้าได้ 3 งวดภายใน 60 วัน ไม่เสียดอกเบี้ย

นายทูโรแชส ที ฟูออด ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Pace บริษัทผู้ให้บริการโซลูชันฟินเทคจากประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวบริการตัวเลือกการชำระเงินแบบ ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง (Buy Now Pay Later – BNPL) สำหรับนักช้อปชาวไทย ที่ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถแบ่งชำระเงินออกเป็น 3 งวด ภายในระยะเวลา 60 วัน โดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย

ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง

การเปิดตัวบริการใหม่ครั้งนี้เป็นการตอกย้ำการเดินหน้าผสานความร่วมมือระดับภูมิภาคที่ Pace ได้ลงนามร่วมกับวาลิรัม (Valiram) ผู้เชี่ยวชาญการบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีกชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ที่ผ่านมา พบว่า บริการดังกล่าว สามารถเพิ่มยอดขายให้แก่ร้านค้าหลายแห่งในสิงคโปร์ได้มากขึ้นถึง 25% หลังจากนำเสนอ Pace เป็นหนึ่งในตัวเลือกในการชำระเงินแบบซื้อก่อน จ่ายทีหลัง (BNPL) ให้แก่ลูกค้า

สำหรับการชำระเงินแบบ BNPL กำลังได้รับความนิยมในประเทศไทย และจากการวิจัยคาดว่า อัตราการเติบโตโดยรวมต่อปีของตลาด BNPL จะอยู่ที่ 29.1% ในปี 2564 – 2571 โดยมียอดขายสินค้าโดยรวม 406.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2563

ทั้งนี้ Pace เริ่มเปิดให้ใช้งานตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 และเติบโตขึ้นจนกลายเป็นผู้ให้บริการการชำระเงินแบบ BNPL ข้ามประเทศที่เติบโตไวที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยเปิดให้ใช้งานแล้วในประเทศสิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย ฮ่องกง และล่าสุด ประเทศญี่ปุ่น

how to X1

นอกจากนี้ Pace ยังได้แต่งตั้ง รวินันท์ พุฒิบวรกุล เป็นผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย โดยจะรับผิดชอบด้านการดูแลกลยุทธ์ทางธุรกิจและการปฏิบัติการ โดยมุ่งเน้นไปที่เรื่องการกระตุ้นการเปิดรับการใช้งานบริการ Pace ของร้านค้าต่าง ๆ และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

ปัจจุบัน ร้านค้าต่าง ๆ ในประเทศไทยมีการนำเสนอบริการ Pace ในการชำระเงินมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการจ่ายเงินที่สะดวกสบายกับแบรนด์โปรดของตนมากขึ้นตามไปด้วย

วิธีการซื้อสินค้าภายในร้านค้า ลูกค้าสามารถจ่ายเงินผ่าน Pace ได้ง่าย ๆ เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชัน Pace (ดาวน์โหลดได้จาก App Store หรือ Google Play) เพื่อสแกน QR Code ของร้านค้า หรือสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ จากนั้นลงชื่อเข้าใช้งานบัญชี Pace ก็สามารถเลือกแบ่งจ่ายการชำระเงินซื้อสินค้าได้ทันที

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากนักช้อปชาวไทยเปิดรับโซลูชันและนวัตกรรมการชำระเงินใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo