Business

เร่เข้ามา!! รพ.ยันฮี แจกฟ้าทะลายโจร 5 แสนเม็ด ผู้ป่วยโควิดเช็ครายละเอียดด่วน

รพ.ยันฮี แจกฟ้าทะลายโจร ฟรี 5 แสนเม็ด สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน พร้อมช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า จากที่ทาง โรงพยาบาลยันฮี ได้มีการนำยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัส มาใช้ในการป้องกันและรักษาเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกวางตลาด ภายใต้ชื่อ ยันฮีฟ้าทะลายโจร และได้รับผลการตอบรับอย่างดีเยี่ยมมาแล้วนั้น

ยันฮี แจกฟ้าทะลายโจร

แต่จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโอไมครอน (Omicron) ในปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลได้เล็งเห็นความสำคัญและอยากให้การช่วยเหลือ โดยการเปิดบริจาค ยันฮี ฟ้าทะลายโจร สำหรับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมสายพันธุ์โอไมครอนทั่วประเทศ จำนวน 5 แสนเม็ด รวมมูลค่ากว่า 9 แสนบาท

ทั้งนี้ ฟ้าทะลายโจร เป็นพืชสมุนไพรรสขมที่มีการใช้กันมานานในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย ซึ่งมีสรรพคุณบรรเทาอาการของโรคหวัด เช่น ไข้ ไอ เจ็บคอ

ใปัจจุบันเมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 โอไมครอน ทำให้มีนักวิจัยสนใจศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมุนไพรฟ้าทะลายโจร โดยพบว่าสารสำคัญที่ชื่อว่า แอนโดรกราโฟไลด์ (Andrographolide) มีฤทธิ์ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัส

p 7

 

ช่วงนี้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน เพิ่มขึ้นถึงวันละ 8,000 คน อีกทั้งยังมีอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน หากผู้ป่วยเข้าถึงยาฟ้าทะลายโจรได้เร็วขึ้น ก็จะสามารถรักษาหรือยับยั้งความรุนแรงของผู้ป่วยได้

เปิดช่องทาง รพ.ยันฮี แจกฟ้าทะลายโจร

สำหรับผู้ที่ติดเชื้อ ไวรัสโควิด- 19 (Omicron) สามารถขอรับ ยันฮีฟ้าทะลายโจร ตามช่องทางดังนี้

  • Line รพ.ยันฮี
  • เบอร์โทรศัพท์ 1723

จากนั้นเตรียมเอกสารแสดงหลักฐานผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR หรือแบบ ATK เพื่อยืนยันพร้อมแจ้งรายละเอียดแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อให้ทางโรงพยาบาลดำเนินการจัดส่ง ยันฮีฟ้าทะลายโจร ให้ โดยบริการจัดส่งทางไปรษณีย์เอกชน(ภายในประเทศ) ซึ่งผู้ป่วยจะชำระเพียงค่าจัดส่งเท่านั้น (จำกัดจำนวนท่านละ 1 กระปุก)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo