Business

‘ไอคอนสยาม’ ผนึก ‘ธุรกิจริมน้ำเจ้าพระยา’ จัดงานเคาท์ดาวน์ เน้นปลอดภัย-ฟื้นเศรษฐกิจ

ภาคธุรกิจริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาผนึกพลังปลุกเศรษฐกิจ เร่งฟื้นการท่องเที่ยว เดินหน้าจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม  ปักหมุด “Global Countdown Destination” ดึงสายตาทั่วโลก ชูมาตรการปลอดภัยขั้นสูงสุด “COVID Free Setting” ผู้ร่วมงานลงทะเบียนล่วงหน้าพร้อมตรวจ ATK หน้างานทุกคน ผู้ประกอบการโรงแรม-เดินเรือ ชี้กระตุ้นบรรยากาศคึกคัก “หอการค้า” คาดประชาชนออกท่องเที่ยว-ใช้จ่ายช่วงสิ้นปีสะพัดไม่ต่ำกว่า “หมื่นล้าน”

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การจัดงาน “Amazing Thailand Countdown” ที่ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม นับเป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ซึ่ง ททท. จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ รักษาคุณค่า และจุดเด่นของขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม และอัตลักษณ์ความเป็นไทย

1.Key Visual Amazing Thailand Countdown 2022 Re

ปีนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ภายใต้แนวคิด “Amazing Thailand Countdown 2022-Amazing New Chapters” ฉลองปีใหม่ปลอดภัยแบบ New Normal ตามมาตรการสาธารณสุข

นอกเหนือจากพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร มีการจัดงานในอีก 5 จังหวัดหลักทั่วประเทศ ประกอบด้วย ภูเก็ต เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา และระยอง

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการจัดงาน ‘Amazing Thailand Countdown 2022’ โดยไอคอนสยาม ตลอดจนองค์กรพันธมิตรทุกภาคส่วน ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ซึ่งจะเป็นการจัดงานเคาท์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่ตระการตาของประเทศไทย บนผืนน้ำแห่งนี้ ช่วยตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก”

คุมเข้มปลอดภัยสร้างความมั่นใจลูกค้า

ขณะที่ นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล ​กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม ได้ผนึกกำลังความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชน และผู้ประกอบการริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างสรรค์มหกรรมงานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ โดยมีไฮไลท์การแสดง Multimedia Fireworks พลุรักษ์โลก ที่ทำจากข้าวเหนียวไทยจำนวน 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาความยาว 1,400 เมตร

iq5d1d22eb051fff02d767e32987eb59e8
สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

ผสมผสานแสง สี เสียง และ ICON Pop Orchestra ผลงาน Global Collaboration ร่วมกันระหว่าง “โอกุชิ โยชิมาซะ” ผู้กำกับการแสดงพลุมือทองระดับโลกจากญี่ปุ่น และ “โก้ มิสเตอร์ แซกแมน” นักประพันธ์เพลง และนักดนตรีแซกโซโฟนแถวหน้าของเมืองไทย ภายใต้แนวคิด “Win the World for Thailand” อัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั้งโลก เพื่อนำความสุข ความหวัง กลับสู่หัวใจคนไทย และทั่วโลกอีกครั้ง

การจัดงานครั้งนี้ ไอคอนสยาม ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด “COVID Free Setting” เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงานในจำนวนจำกัด โดยประชาชนจะต้องลงทะเบียนรับสิทธิสำรองที่นั่งเข้าชมงานล่วงหน้าคนละ 1 สิทธิ์ ในวันที่ 27 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00 น. ถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 20.00 น. ผ่านแอปพลิเคชั่น ONESIAM SuperApp

จากนั้นผู้จัดงานจะส่งข้อความยืนยันการรับสิทธิ์สำรองที่นั่งทาง SMS และทางแอป ONESIAM SuperApp (My Voucher) ภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะต้องมาแสดงตน ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00-16.00 น. ณ ประตู 5 (สุขสยาม) ชั้น G ไอคอนสยาม

พร้อมนำหลักฐานมาแสดง เพื่อรับสายรัดข้อมือเข้างาน ได้แก่

  • บัตรประชาชนตัวจริง
  • สิทธิ์ใน My Voucher บน ONESIAM SuperApp
  • หลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม จากแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” หรือออกโดยโรงพยาบาล พร้อมเข้ารับการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ณ จุดบริการไอคอนสยาม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และแสดงผลเป็นลบ (Negative) เท่านั้น

D46FDD00 25D1 4524 A54C D232EE2568B9

ผู้เข้าชมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามที่ ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัด และเพื่อดำเนินมาตรการดูแลสุขอนามัย ลดการแออัด และรักษาระยะห่างแบบ New Normal ในการมาร่วมงาน จึงได้จัดให้มีการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านทางไทยรัฐ ทีวีช่อง 32 HD และช่องทางออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก ICONSIAM, Khaosod-ข่าวสด Matichon Online-มติชนออนไลน์ Prachachat-ประชาชาติ และ TrueID เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถรับชมได้พร้อมกัน

นายสุพจน์ ย้ำว่า หนึ่งในปณิธานของไอคอนสยาม คือ การเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมเชิดชูแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้ออกไปสู่สายตาชาวต่างชาติ เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก

เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น Global Countdown Destination เป็นแลนด์มาร์คของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศ ที่มีชื่อเสียงไปในระดับโลก ซึ่งปีที่ผ่านมาได้มีการถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลกผ่านสำนักข่าวระดับโลก อาทิ CNN, BBC, AP, Reuters และ ABC ฯลฯ

เอกชนพร้อม 100% จัดเคาท์ดาวน์ปลอดภัย

ขณะที่ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าไทย กล่าวว่า เอกชนมีความพร้อมในการจัดงานเคาท์ดาวน์ เพื่อสร้างบรรยากาศให้มีความคึกคัก และเป็นฟันเฟืองหลักที่สำคัญของเศรษฐกิจประเทศ โดยที่ภาคเอกชนได้ให้ความร่วมมือในการจัดงานภายใต้กรอบมาตรการควบคุมต่างๆ อย่างเคร่งครัด เช่น การจำกัดจำนวนคน และปฏิบัติตามมาตรการตามที่ภาครัฐกำหนด เพื่อที่ทุกคนจะยังสามารถใช้ชีวิตและฉลองปีใหม่ได้ตามปกติ

“เชื่อว่าช่วงสิ้นปีที่ประชาชนจะออกมาเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท หากพิจารณาจากวันหยุดยาว 3 วัน ช่วงวันรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา มีผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอยกว่า 5,000 ล้านบาทแล้ว จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการ และประชาชนพบว่าแต่ละสถานที่ได้มีมาตรการที่มีความเข้มงวดอยู่แล้ว”

e6c4f456c9ff47da1758d9145ed8ac97329074b5c442cd962d0660e964646c4d
สนั่น อังอุบลกุล

เคาท์ดาวน์ปลุกโรงแรมริมน้ำคึกคัก

นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า อุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 คาดว่าปีนี้จะมียอดนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 3-4 แสนคน

“ประเทศไทยยังต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นหลัก รวมถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากทางรัฐบาล เช่น เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งโรงแรมหลายแห่งได้รับประโยชน์จากส่วนนี้ อีกทั้ง โรงแรมขนาดกลางและขนาดเล็กหลายแห่งพึ่งพารายได้จากการจัดงานประชุมของภาครัฐ รวมถึงการจัดงานต่างๆ ของเอกชน”

อย่างไรก็ดี ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ซึ่งนับถอยหลังเข้าสู่การจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ที่ ไอคอนสยาม โดยร่วมกับพันธมิตรผู้ประกอบการบนโค้งแม่น้ำเจ้าพระยานี้ จะช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจโรงแรมที่อยู่ริมน้ำรอบข้างมีความคึกคักมากขึ้น สร้างมูลค่าให้กับธุรกิจโรงแรม พร้อมส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯ และประเทศไทย ตอกย้ำประเทศไทยเป็นเดสติเนชั่นทางการท่องเที่ยว ที่รอพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันหน้าข้างอีกครั้ง

จุดประกายความหวังฟื้นเศรษฐกิจ

ไม่ต่างจากบรรดาผู้ประกอบการริมน้ำเจ้าพระยา ในนาม “สมาคมธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยา” มีสมาชิกประกอบไปด้วยธุรกิจกลุ่มโรงแรม เรือโดยสาร เรือท่องเที่ยว ร้านอาหารริมน้ำ และสถานที่ท่องเที่ยวริมน้ำ ซึ่งล้วนเป็นหนึ่งในธุรกิจ ที่พึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบ 100% ที่ต่างมีความหวังต่อการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่จะนำมาสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยขยายตัวอีกครั้ง

นายเฉลียว ปรีกราน นายกสมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า วิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจริมน้ำต่างได้รับผลกระทบหนัก! ที่ผ่านมา ได้มีการปรับตัวจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวไทยมากขึ้น

S 83599380

ทั้งนี้ การจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” เป็นกิจกรรมสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการมีความตื่นตัวและคึกคักเป็นอย่างมาก โดยได้เตรียมมีมาตรการด้านสาธารณสุขโดยเคร่งครัด และเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ การเตรียมความพร้อมเรื่องการเดินทาง “ทางเรือ” ของธุรกิจเรือท่องเที่ยว และเรือโดยสาร การเตรียมสินค้าและบริการพิเศษมอบให้กับลูกค้าจากกลุ่มธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร และร้านอาหาร รองรับผู้ที่จะเดินทางมาร่วมฉลองเคาท์ดาวน์ เพื่อให้ได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม ประทับใจที่สุด และกลับมาใช้บริการในโอกาสต่อ ๆ ไป

“งานเคาท์ดาวน์นับเป็นงานสำคัญนอกจากจะจุดประกายและดึงดูดผู้คนให้เดินทางมาสัมผัสความงดงามของแม่น้ำสายสำคัญนี้เป็นประจำทุกๆ ปี ยังเป็นแรงกระตุ้นที่สำคัญให้เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวริมน้ำเจ้าพระยาให้ขยายตัวและกลับมามีสีสันขึ้นอีกครั้ง”

เรียกว่า เป็นการ “Creating Shared Value” ประสานประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย แผ่กระจายความรุ่งเรืองไปทั่ว ทั้งในระดับชุมชน สังคม และประเทศอย่างแท้จริง

ส่วน นายธีรนันท์ ช่วงพิชิต ประธานมูลนิธิประชาคมย่านกะดีจีน คลองสาน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ของไอคอนสยาม มีส่วนช่วยส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงการเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำมากขึ้น ได้มาเห็นเสน่ห์ของการเดินทางทางน้ำ โดยสารทางเรือจะทำให้ได้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป

“เป็นการเติมเต็มความสุขให้นักท่องเที่ยวครบทุกมิติ ทั้งการเที่ยวชมวัด วัง ตรอกซอยต่างๆ การพักผ่อนสบายริมน้ำ ชมความงามของอาคาร”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo