Business

ออริจิ้น ลุยสร้างแลนด์มาร์คใหม่ย่านบางนา ‘ออริจิ้น สมาร์ท คอมเพล็กซ์’ มูลค่า 4,000 ล้าน

ออริจิ้น ผนึก 2 แลนด์ลอร์ด ตระกูลดัง สวาทยานนท์-วรเศรษฐการกิจ สร้างแลนด์มาร์คใหม่ “ออริจิ้น สมาร์ท คอมเพล็กซ์ บางนา” มูลค่า 4,000 ล้าน รองรับอีอีซี

นายพีระพงศ์​ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าการขยายธุรกิจทั้งเชิงกว้างและเชิงลึกภายใต้วิสัยทัศน์ ORIGIN NEXT LEVEL อย่างต่อเนื่อง

ออริจิ้น สมาร์ท

ล่าสุด ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท บุญภา 2020 จำกัด รวม 2 บริษัท เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้ประจำ

สำหรับบริษัท บุญภา 2020 จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดยทายาท 2 ตระกูลดัง สวาทยานนท์ และวรเศรษฐการกิจ ซึ่งทั้ง 2 ตระกูล มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 70 ปี อาทิ ธุรกิจเชือก แห อวน ธุรกิจพลาสติกและเคมี ธุรกิจบริหารและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจสิ่งทอ โดยมีรายได้รวมจากธุรกิจในเครือปีละกว่า 8,000 ล้านบาท

ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราร่วมมือกับแลนด์ลอร์ด 2 ตระกูลใหญ่ที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในหลากหลายโครงการ มีที่ดินในทำเลที่น่าสนใจ มีโนว์ฮาวในการพัฒนาโครงการ และมีวิสัยทัศน์ที่อยากจะเติบโตด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ออริจิ้น มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรม ศูนย์การค้า เข้าใจความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ และดำเนินธุรกิจเหล่านี้มาอย่างแข็งแกร่ง

ออริจิ้น สมาร์ท คอมเพล็กซ์ บางนา

ความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้ จะช่วยเติมเต็มโอกาสการบุกตลาดทำเลศักยภาพและเป็นก้าวแรกสู่โอกาสการสร้างความร่วมมือด้านอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต

ทั้งนี้ โครงการนำร่องที่จะพัฒนาร่วมกัน จะเป็นการสร้างแลนด์มาร์คใหม่ให้แก่ย่านบางนา-ตราด ภายใต้ชื่อ ออริจิ้น สมาร์ท คอมเพล็กซ์ บางนา มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,000 ล้านบาท

โครงการ ออริจิ้น สมาร์ท คอมเพล็กซ์ บางนา เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ติดถนนบางนา-ตราด บนพื้นที่รวมกว่า 8 ไร่ของกลุ่มบุญภา ภายในโครงการจะประกอบด้วย 2 โครงการย่อย ได้แก่

1. วัน ออริจิ้น มาสเตอร์พีซ บางนา โครงการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบุญภาและบริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ประกอบด้วยอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกรวม 29 ชั้น 1 อาคาร แบบ Leasehold 3+30 ปี พื้นที่รวม 56,700 ตร.ม. พื้นที่ให้เช่า 30,000 ตร.ม. คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในช่วงปี 2567

2. ออริจิ้น เพลส บางนา โครงการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบุญภาและบริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ผสมผสานระหว่างคอนโดมิเนียมและอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน แบบ Freehold สูง 26 ชั้น

006.Origin Place Bangna

ภายในอาคารประกอบด้วยคอนโดมิเนียมพักอาศัย 1-2 ห้องนอน ขนาด 27-55 ตร.ม. จำนวน 774 ยูนิต คาดว่าจะเริ่มเปิดขายรอบ Presales ในช่วงไตรมาส 1/2565 เริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 2/2565 และก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 2/2567

การเลือกทำเลลงทุนย่านบางนา เนื่องจากเป็นทำเลศักยภาพที่จะมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเกิดขึ้นของหลากหลายเมกะโปรเจ็คท์ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ที่คาดว่าจะเกิดให้บริการช่วงกลางปี 2565 โครงการรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา บางนา-สุวรรณภูมิ เป็นต้น

นอกจากนี้ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จะส่งผลให้เกิดการจ้างงานและมีความต้องการสำนักงานในทำเลที่เดินทางไป EEC ได้สะดวกอย่างเส้นบางนา-ตราด

ขณะเดียวกัน กลุ่มบุญภา ก็มีที่ดินแปลงใหญ่ในย่านบางนา-ตราด ออริจิ้นเองก็ถือเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จ้าวทำเลฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯและอีอีซี ที่เติบโตและเชี่ยวชาญในทำเลนี้มานับสิบปี

ขณะเดียวกัน ยังประเมินว่า ตลาดสำนักงานให้เช่าในทำเลศักยภาพยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบางนา-ตราด จะกลายเป็นสุดยอดทำเลทองที่มีความต้องการทั้งที่อยู่อาศัยและสำนักงานให้เช่ามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายพิสิษฏ์พงศ์ วรเศรษฐการกิจ กรรมการบริหาร บริษัท บุญภา 2020 จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทในเครือของบุญภา มีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มายาวนาน และเน้นลงทุนในที่ดินทำเลศักยภาพมาโดยตลอด

ความร่วมมือกับออริจิ้นในครั้งนี้ จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของทั้งสองกลุ่มมาร่วมกันพัฒนาโครงการคุณภาพที่จะสามารถส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้าในทำเลย่านบางนานี้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo