Business

‘สุชาติ’ ลั่นทำไม ‘เยียวยา ม.33’ ช่วยทุกเชื้อชาติไม่ได้ !!

เยียวยามาตรา33 “สุชาติ” โพสต์ชี้แจง ม.33 ที่ถูกตั้งกังขา ย้ำถ้านำเงินกู้ของรัฐบาลไทย ไปจ่ายให้กับคนทุกเชื้อชาติ ถึงเวลาเป็นหนี้เขาไม่ได้เป็นกับเรา 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงแรงงาน โพสต์ชี้แจง “เรื่อง ม.33 ที่ถูกตั้งกังขา ผมขอชี้แจง ผ่านไปยังสื่อมวลชน และพี่น้องแรงงานทุกท่าน”

…ถ้านำเงินกู้ของรัฐบาลไทย ไปจ่ายให้กับคนทุกเชื้อชาติ ถึงเวลาเป็นหนี้เขาไม่ได้เป็นกับเรา…

เยียวยามาตรา33

เยียวยามาตรา33 ทำไมให้ทุกเชื้อชาติไม่ได้ 

“ม.33 เรารักกัน เป็นนโยบายท่านนายกรัฐมนตรี ที่ช่วยเหลือพี่น้องผู้ใช้แรงงานคนไทย ซึ่งสืบเนื่องจาก โครงการ เราชนะ ของรัฐบาลที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยที่มีรายได้น้อย ในช่วงเวลาโควิด-19 ระบาด โดย ม.33 #เรารักกัน ได้ใช้เงินในส่วนเดียวกันกับ #เราชนะ คือเงินกู้ของรัฐบาลไทย นำมาจ่ายให้กับพี่น้องคนไทย ไม่ได้ใช้เงินในส่วนของกองทุนประกันสังคม และเงินในกองทุนประกันสังคม พ.ร.บ. นั้นได้ดูแลคนทุกเชื้อชาติที่อยู่ในกองทุนสมาชิกกองทุน แต่การเยียวยา ม.33 ใช้เงินกู้ของรัฐบาลไทย ซึ่งนำมาช่วยเหลือดูแลในส่วนของแรงงานไทย มันจึงเป็นคนละเรื่องกับเงินกองทุนประกันสังคม

เยียวยามาตรา33

สำหรับต่างชาติ ที่อยู่ในกองทุนประกันสังคมได้ค่าคลอดบุตร, ค่ารักษาพยาบาล, เงินว่างงาน เหมือนคนอื่นๆ สิทธิเท่ากันในกองทุนประกันสังคม ดังนั้นการที่เราใช้เงินกู้ของรัฐบาลไทย ดูแลคนงานไทย เหมือน เราชนะ ดูแลพี่น้องประชาชนคนไทย ที่รายได้น้อย จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสม ถ้านำเงินกู้ของรัฐบาลไทย ไปจ่ายให้กับคนทุกเชื้อชาติ ถึงเวลาเป็นหนี้เขาไม่ได้เป็นกับเราด้วยนะครับ

คนที่เป็นคนต่างด้าว ต่างชาติ อยู่ในกองทุนประกันสังคม ได้มีสิทธิ์เท่าเทียมกันตาม พรบ. ประกันสังคมนี่คือความถูกต้อง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight