Business

แฟลช เอ็กซ์เพรส ชูบิสซิเนสโมเดลไทย ลุยฟิลิปปินส์ กรุยทางอีคอมเมิร์ซอาเซียน

แฟลช เอ็กซ์เพรส ชูไทยต้นแบบธุรกิจ รุกอีคอมเมิร์ซ อาเซียน ล่าสุดเปิด “แฟลช ฟิลิปปินส์” ให้บริการขนส่งครบวงจร

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัว แฟลช ฟิลิปปินส์ อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นหนึ่งเป้าหมายที่สำคัญที่บริษัทฯ ต้องการขยายธุรกิจขนส่งแบบครบวงจรสู่ตลาดอาเซียน

แฟลช เอ็กซ์เพรส

ทั้งนี้เนื่องจาก ประเทศฟิลิปปินส์ ถือเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ  อีกทั้งมีแรงงานที่เอื้อต่อการขยายธุรกิจของแฟลชเป็นอย่างดี

เรายังคงใช้กลยุทธ์ทางการตลาด และการทำบริการเช่นเดียวกับ Business Model ในประเทศไทย

สำหรับการทำตลาดในฟิลิปปินส์ ยังคงคอนเซปต์ เข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก และเปิดให้บริการ 365 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าผ่าน Flash Express Application ที่ทำได้ตั้งแต่การบุ๊คกิ้งเพื่อเรียกพนักงานเข้ารับพัสดุ ตลอดจนการติดตามพัสดุ และตรวจสอบราคาค่าขนส่งด้วยตนเอง

ปัจจุบัน แฟลช ฟิลิปปินส์ มีสาขาที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 138 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 300 แห่งภายในสิ้นปีนี้ และมีพนักงานกว่า 3,000 คน โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในไตรมาส 2 ของปี 2022 จะมีจำนวนพนักงานเพิ่มเป็น 10,000 คน

FEX PH 02

นอกจากการให้บริการด้านขนส่งแบบครบวงจร แฟลช ฟิลิปปินส์ ยังมีบริการอื่น ๆ ที่ครอบคลุมอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร อาทิ การให้บริการด้านคลังสินค้า (Flash Fulfillment) ,ธุรกิจบริการรับสินค้า (แฟลช โฮม) และบริการใหม่ ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

การเปิดให้บริการของ แฟลช ฟิลิปปินส์ ครั้งนี้ นับเป็นการขยายธุรกิจครอบคลุมโซนอาเซียนตามที่บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายไว้

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แฟลชฯ เพิ่งเปิดตัวบริการที่ประเทศลาว ซึ่งคาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาส 1-2 ของปี 2022 จะทยอยประกาศเปิดให้บริการในกลุ่มประเทศอื่นๆ เพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมภูมิภาคอาเซียนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo