Business

ชาวนาเช็คด่วน!! ธ.ก.ส.แจ้งวันโอนเงินประกันรายได้ข้าว เริ่ม 9 ธันวาคมนี้

ธ.ก.ส. เปิดไทม์ไลน์ โอนเงินประกันรายได้ข้าวให้ชาวนา ตั้งแต่วันที่ 9-14 ธันวาคมนี้ หลังครม.อนุมัติวงเงิน 76,080.95 ล้านบาท

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะเร่งรัดโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากเกษตรกรในโครงการประกันรายได้ข้าว ปี 2564/65

เงินประกันรายได้ข้าว

ทั้งนี้ หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติวงเงินสำหรับโครงการประกันรายได้เกษตกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 เพิ่มเติม จำนวน 76,080.95 ล้านบาท วานนี้ (30 พฤศจิกายน 2564) โดย ธ.ก.ส. จะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกร ในช่วงวันที่ 9-14 ธันวาคมนี้

เปิดไทม์ไลน์ ธ.ก.ส. โอนเงินประกันรายได้ข้าว

  • วันที่ 30 พฤศจิกายน คณะรัฐมนตรีอนุมัติวงเงินเพิ่มเติม
  • วันที่ 1 ธันวาคม ธ.ก.ส. รับแจ้งมติ
  • วันที่ 3 ธันวาคม คณะอนุกรรมการกลั่นกรอง ธ.ก.ส. พิจารณาและคณะกรรมการ ธ.ก.ส. พิจารณา
  • วันที่ 7 ธันวาคม ตรวจสอบข้อมูลเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์
  • วันที่ 8 ธันวาคม เตรียมการโอนเงิน
  • วันที่ 9-14 ธันวาคม โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกรตามโครงการ
ธนกร วังบุญคงชนะ
ธนกร วังบุญคงชนะ

ขณะที่ นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ได้ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหม และรัฐบาล หลังจากมติ ครม. อนุมัติการจ่ายเงินจากโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว และโครงการคู่ขนาน ช่วยเหลือชาวนาในส่วนของต้นทุนและปัจจัยการผลิต รวมถึงเมล็ดพันธุ์ข้าว

ทั้งนี้ เป็นการยืนยันให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ได้ตอบรับและใส่ใจความเดือดร้อนของเกษตรกร และเร่งแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวนาอย่างเร่งด่วน ซึ่งถูกต้องและถูกใจเกษตรกรด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo