Business

‘AWC’ ปิดดีลตระกูล ‘หวั่งหลี’ ลุยโครงการยักษ์เฉียด 3,500 ล้าน ปรับ ‘ล้ง 1919’ สู่แลนด์มาร์คสุขภาพ

AWC ผนึกความร่วมมือตระกูล “หวั่งหลี” ทุ่มงบ 3,436 ล้านบาท เช่าที่ดินริมน้ำผืนงาม “ล้ง 1919” ผุด The Integrated Wellness Destination แต่งตั้งเชนระดับโลก The Ritz-Carlton บริหาร หวังปั้นแลนด์มาร์คด้านสุขภาพมาตรฐานโลก

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า ในวันนี้ (22 พฤศจิกายน 2564) บริษัท เอดับบลิวซี บาย ริเวอร์ฟรอนท์ จำกัด ในเครือ AWC ได้ลงนามในสัญญาเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง กับ บริษัท หวั่งหลี จำกัด

111

 

ทั้งนี้ เป็นการเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเชียงใหม่ เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของ ล้ง 1919 ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตรงข้ามกับตลาดน้อย โดยมีเนื้อที่เช่ารวมประมาณ 8 ไร่กว่า เป็นระยะเวลาประมาณ 64 ปีเศษ คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนประมาณ 3,436 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าเช่า 1,269.2 ล้านบาท และเงินลงทุนในการพัฒนาโครงการ 2,166.8 ล้านบาท

สำหรับการเช่าที่ดินผืนงามดังกล่าว เพื่อพัฒนาโครงการคุณภาพที่มีมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย สร้างปรากฎการณ์ The Integrated Wellness Destination ริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของคนรักสุขภาพ ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้านสุขภาพจากทั่วโลก

ตระกูลหวั่งหลี ให้ความไว้วางใจในการร่วมสร้างคุณค่าในระยะยาวร่วมกับ AWC พัฒนาสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เพื่อสร้างคุณค่าให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวด้านสุขภาพระดับโลก

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหา
วัลลภา ไตรโสรัส

นอกจากนี้ ยังเป็นการเชื่อมโยงกับโครงการอื่น ๆ ของ AWC ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาสอดคล้องกับแนวคิด The River Journey ประสบการณ์ท่องเที่ยวริมน้ำที่สำคัญของประเทศไทยอีกด้วย

ด้านนายวุฒิชัย หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท หวั่งหลี จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาพร็อพเพอร์ตี้แลนด์มาร์คประจำตระกูล ที่เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ในการพัฒนาให้ที่ดินผืนนี้มีคุณค่าอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ขณะเดียวกัน ยังมั่นใจใน The Ritz-Carlton พันธมิตรระดับโลก ที่มาร่วมพัฒนาให้เป็น world-class destination ตระกูลหวั่งหลี จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มีส่วนร่วมเป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจเพื่อการสร้างโครงการที่มีคุณภาพระดับสากลในครั้งนี้

AWC

ทั้งนี้ บริษัท หวั่งหลี จำกัด จะส่งมอบการครอบครองพื้นที่เช่าภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และจดทะเบียนการเช่า 30 ปี (เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2569 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2598) พร้อมกับคำมั่นของผู้ให้เช่าว่าจะให้เช่าต่ออีก 30 ปี (เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2599 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2628)

ขณะที่ผู้ให้เช่า ตกลงไม่คิดค่าเช่าสำหรับช่วงระยะเวลาพัฒนาโครงการ ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ผู้ให้เช่าส่งมอบการครอบครองพื้นที่เช่าจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568

โครงการดังกล่าว จะเปิดให้บริการปี 2569 โดยจะเป็นการอนุรักษ์อาคารเดิมไว้ สร้างโรงแรมขนาด 86 ห้อง และแบรนด์เดทเรสสิเด้นท์ 56 ห้อง แบรนด์ The Ritz-Carlton รวมทั้งหมด142 ห้องเชื่อมคอนเซ็ปต์เวลเนส และการบริการสุขภาพด้านองค์รวม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo