Business

‘โชว์ดีซี’ ทุ่ม 120 ล้านปั้น ‘โชว์ดีซี อารีน่า’ อีเวนท์เอ้าท์ดอร์กลางกรุง

ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี (SHOW DC)เดินหน้าเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งด้านอีเว้นท์ และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ทุ่ม 120 ล้านบาท ปั้น ‘โชว์ ดีซี อารีน่า (SHOW DC Arena)’ พื้นที่ใหม่สำหรับจัดอีเว้นท์กลางแจ้งขนาดใหญ่ บนพื้นที่เกือบ 20 ไร่ หรือกว่า 31,790 ตารางเมตร สามารถจุคนได้กว่า 90,000 คนพร้อมทั้งที่จอดรถกว่า 1,000 คัน ใจกลางย่านพระราม 9 ดึงยอดจองพุ่งกว่า 40 อีเว้นท์ คึกคักไปจนถึงกลางปีหน้า

Mr Goh Soo Sing CEO SHOW DC 6
นายโก ซู ซิง

นายโก ซู ซิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจการจัดอีเว้นท์ มีการเติบโตสูง และต่างมีความต้องการ พื้นที่การจัดงานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์กลางแจ้งขนาดใหญ่ ทำเลใจกลางเมือง

ด้วยทำเลที่สะดวกสบาย ของโชว์ ดีซี ซึ่งอยู่ใจกลางย่านพระราม 9 สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 90,000 คน มีพื้นที่จอดรถกว่า 1,000 คัน พร้อมบริการรถรับส่งฟรีไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรี ทำให้การเดินทางสะดวกและเข้าถึงได้ง่าย จึงมั่นใจได้ว่า โชว์ ดีซี อารีน่า จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี

ใน 2 ปีที่ผ่านมา การจัดงานดนตรีและอีเว้นท์ต่างๆ ดึงดูดผู้คนกว่า 1 ล้านคน วันนี้ โชว์ ดีซี ได้เปิดตัวพื้นที่จัดงานอีเว้นท์กลางแจ้งขนาดใหญ่ โชว์ ดีซี อารีน่า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานใหญ่ชั้นนำมากมาย อาทิ ช้าง มิวสิคคอนเนคชั่น มิวสิคโทรโพลิส, งานเทศกาลดนตรี MAYA Music Festival 2018 นอกจากนั้นยังมีการแสดงดนตรีของดีเจระดับโลก และการแสดงของเหล่าศิลปิน K-Pop และ J-Pop มากมาย

นอกจากพื้นที่โชว์ ดีซี อารีน่าแล้ว ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ยังมีพื้นสำหรับจัดงานอีเว้นท์กลางแจ้ง ที่มีอยู่เดิมที่อยู่ติดกัน คือ โชว์ ดีซี การ์เด้น (SHOW DC Garden) สามารถจุคนได้ถึง 5,000 คน รวมแล้วสามารถรองรับได้ถึง 95,000 คน

SHOW DC 1
ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี

โดยนอกจากพื้นที่จัดงานกลางแจ้งแล้ว ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ยังมีพื้นที่ภายในศูนย์ สำหรับการจัดงานในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดง งานแถลงข่าว และเปิดตัวสินค้า งานปาร์ตี้ คอนเสิร์ท การแสดงแบบโรงละคร หรือนิทรรศการ อาทิ พื้นที่ภายในแบบโรงละครใหญ่ที่สุดคือ อัลตร้า อารีน่า (Ultra Arena) ซึ่งมีที่นั่งชมวีไอพี สามารถจุผู้เข้าชมได้สูงสุดถึง 1,000 คน

ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี มีพื้นที่จัดงานภายในศูนย์รวม 20,000 ตารางเมตร และพื้นที่จัดงานอีเว้นท์กลางแจ้งรวม 40,000 ตารางเมตร โดยรวมแล้วสามารถรองรับได้มากกว่า 1.5 แสนคน จึงทำให้ โชว์ ดีซี กลายเป็นศูนย์กลางของพื้นที่การจัดงานอีเว้นท์ใจกลางกรุงเทพฯ

นายโก กล่าวว่า ธุรกิจการจัดอีเว้นท์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ของไทย นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจสำคัญ ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ได้วางตำแหน่งของโชว์ ดีซี อารีน่า และพื้นที่การจัดงานทั้งหมด เพื่อสนับสนุนการจัดอีเว้นท์ของบริษัทผู้จัดงาน ทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงมุ่งทำงานร่วมกับผู้จัดงานและแบรนด์ต่างๆ เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางอีเว้นท์ในภูมิภาค

Show DC Arena
โชว์ ดีซี อารีน่า

ซีอีโอโชว์ดีซี ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้มีอีเว้นท์ต่างๆ ได้จับจองพื้นที่ทั้งช่วงไฮซีซั่น และช่วงสุดสัปดาห์ไปจนถึงกลางปี 2562 อาทิ ช้าง มิวสิคคอนเนคชั่น มิวสิคโทรโพลิส, งานเทศกาลดนตรี MAYA Music Festival 2018, Carabao Festival 2018 หรือ META Music Festival เป็นต้น

นอกจากนั้น เพื่อการเฉลิมฉลองเทศกาลวันหยุด ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี เตรียมแปลงโฉมศูนย์ให้กลายเป็นพื้นที่ฤดูหนาวสุดมหัศจรรย์ ที่มาพร้อมหลากหลายกิจกรรม สำหรับเทศกาลคริสต์มาส และโปรโมชั่นต่างๆ

พร้อมร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดงานปาร์ตี้สุดอลังการในคืนส่งท้ายปีเก่า ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ของศูนย์การค้าโชว์ ดีซี ได้ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/showdc.co.th/ และเว็บไซต์ www.showdc.co.th

Avatar photo