Business

โคราช ประกาศ เปิดเมือง รับนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ ธ.ค.นี้นำร่อง 6 อำเภอ

โคราช ประกาศ  เปิดเมือง รับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ประเดิมพื้นที่นำร่องเปิดเมือง 6 อำเภอ ธันวาคมนี้

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการแถลงข่าว โคราชพร้อมรับนักท่องเที่ยว ตามมาตรฐาน SHA+ โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมแถลงข่าว อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.นครราชสีมา สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นต้น

โคราช ประกาศ เปิดเมือง

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล ที่ ครม.เห็นชอบการเตรียมพร้อม สำหรับเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับอนุญาต ภายใต้มาตรการที่ประเทศไทยกำหนด โดยเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัว ไม่จำกัดพื้นที่ ยึดหลักคนไทยปลอดภัย ต่างชาติมั่นใจ

โคราช

สำหรับจังหวัดนครราชสีมา มีไทม์ไลน์ที่จะเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในเดือนธันวาคม 2564 นี้ โดยกำหนดพื้นที่นำร่องเปิดเมืองก่อนใน 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนครราชสีมา ปากช่อง พิมาย เฉลิมพระเกียรติ สีคิ้ว และวังน้ำเขียว

โคราช2

นอกจากนี้ ยังได้มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ในการจัดเตรียมมาตรการต่างๆ รวมถึงนำมาตรฐาน SHA และSHA Plus มาใช้ในสถานประกอบการท่องเที่ยว เพื่อให้ชาวโคราชมีความปลอดภัยและนักท่องเที่ยวปลอดภัยด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo