Business

‘ศักดิ์สยาม’ ลงพื้นที่ระนองเร่งโครงสร้างพื้นฐาน – มอบที่ดินโรงพยาบาลระนอง  

เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี! “ศักดิ์สยาม” ลงพื้นที่ตรวจราชการระนอง เร่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานรองรับระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน  มอบพื้นที่แขวงทางหลวงระนอง ให้กับโรงพยาบาลระนอง  

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางมาตรวจราชการ จังหวัดระนอง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาล และของกระทรวงคมนาคม พร้อมนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีนายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระนอง และหน่วยงานในกระทรวงคมนาคมให้การต้อนรับ

ศักดิ์ระนอง e1636700506731

นายศักดิ์สยาม  กล่าวว่ามาจังหวัดระนอง เพื่อติดตามการดำเนินการของหน่วยงานในกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ โครงข่ายถนนขยายช่องจราจรจาก 2 ช่อง เป็น 4 ช่องจราจร โครงข่ายทางถนนของกรมทางหลวงชนบทในพื้นที่จังหวัดระนอง การขยายสนามบินระนอง และความก้าวหน้าโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคมนาคมขนส่ง เพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้(SEC) เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน หรือแลนด์บริดจ์ (Landbridge)

นอกจากนั้น ได้ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบพื้นที่แขวงทางหลวงระนอง ให้กับโรงพยาบาลระนอง เพื่อเพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลในการให้บริการแก่ประชาชนในอนาคตได้มากขึ้น โดยมีอธิบดีกรมทางหลวง เป็นผู้ส่งมอบให้กับรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข  การส่งมอบพื้นที่ในครั้งนี้ จะทำให้ให้โรงพยาบาลระนอง เพิ่มศักยภาพและรองรับการให้บริการดูแลระบบสุขภาพของประชาชนจังหวัดระนองและกลุ่มประชากรต่างด้าว ด้านการรักษาพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันและควบคุมโรคฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยและการคุ้มครองผู้บริโภคตั้งแต่ระบบปฐมภูมิ ทุติยภูมิและตติยภูมิ ตามมาตรฐานอย่างมีประสิทธิภาพลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอยและสร้างความพึงพอใจต่อผู้มารับบริการจึงจำเป็นต้องขยายพื้นที่ โดยขอใช้พื้นที่แขวงทางหลวงระนองที่อยู่ติดกัน 16 ไร่ ส่วนแขวงทางหลวงระนอง จะมีการย้ายไปก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่ในที่ดินราชพัสดุต่อไป

ศักดิ์ขวัญใจ e1636700490605

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight