Business

ปรับปรุงแล้ว!! ลงทะเบียนมาตรฐาน SHA ลดขั้นตอน สมัครได้ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

ปรับปรุงระบบลงทะเบียนมาตรฐาน SHA เน้นสะดวก รวดเร็ว หนุนผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมเพิ่มช่องทางสมัครได้ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงถึงข้อกังวลเกี่ยวกับการกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อขอรับรองมาตรฐาน SHA ว่าอาจมีบางขั้นตอนที่ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กเข้าถึงได้ยาก เป็นการเสียโอกาสจากการดำเนินนโยบายเปิดประเทศว่า ขณะนี้ ขั้นตอนการสมัครเพื่อรับมาตรฐาน SHA ได้มีการปรับปรุงแล้วไม่ให้ยุ่งยากซับซ้อน

ลงทะเบียนมาตรฐาน SHA

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ารัฐบาลมุ่งเน้นการดำเนินงานเพื่อเอื้อประโยชน์แก่คนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และหากมีสิ่งใดที่ยังเป็นอุปสรรค หรือต้องแก้ไขเพื่อให้การบริการประชาชนมีประสิทธิภาพมากขึ้น รัฐบาลจะเร่งปรับปรุงโดยทันที

ส่วนข้อจำกัดที่เกิดขึ้นในช่วงแรก ผ่านการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ThailandSHA.com ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้แก้ไขและพัฒนาระบบให้สอดรับกับจำนวนผู้ประกอบการที่สนใจลงทะเบียนมากขึ้น อาทิ ภาพถ่ายที่ใช้ประกอบการสมัคร สามารถใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายได้ และปรับขั้นตอนการอนุมัติให้รวดเร็วขึ้น

รัชดา ธนาดิเรก
รัชดา ธนาดิเรก

ขณะเดียวกัน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังได้เพิ่มช่องทางการลงทะเบียนให้กับผู้ประกอบการ โดยได้จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวก และให้คำปรึกษาในการลงทะเบียน SHA (SHA Clinic)

สำหรับผู้ประกอบการที่ไม่สามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ โดยผู้ประกอบการสามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้โดยตรง ณ บริเวณลานจอดรถชั้น G อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 19 พฤศจิกายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo