Business

นายกฯ สั่งทุกกระทรวง ดูแลค่าครองชีพ บขส.รับลูกลดค่าตั๋ว 20% คนฉีดวัคซีน 2 เข็มถึง พ.ย.

“บิ๊กตู่” สั่งทุกกระทรวง ดูแลค่าครองชีพประชาชน ช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจ คมนาคมเด้งรับลูก บขส. ขยายเวลาลดราคาตั๋วโดยสาร 20% สำหรับผู้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ถึงสิ้นพฤศจิกายนนี้

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่สถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ราคาอาหารสดบางชนิดในท้องตลาดก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมายทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลกลไกราคาสินค้าต่าง ๆ ให้พิจารณาดำเนินแนวทาง เพื่อดูแลค่าครองชีพของประชาชน ในช่วงการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากโควิด-19

LINE ALBUM ตกงาน ปิด เปิดร้าน ๒๑๑๑๐๗

อย่างไรก็ตามขณะนี้หลายหน่วยงานก็ได้ให้นโยบายหน่วยงานภายใต้การดูแลออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ล่าสุด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้ให้นโยบายหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคมหาแนวทางช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในช่วงที่ราน้ำมันสูงขึ้น โดบบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้ขยายเวลาโครงการ บขส.วิถีใหม่ห่างไกล Covid-19 ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ลด 20% จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564

บขส.

ทั้งนี้ บสข. จะให้ส่วนลด 20% สำหรับค่าโดยสาร (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้กับผู้ใช้บริการที่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง โดยผู้ใช้บริการสามารถชำระค่าโดยสาร บขส. ผ่าน แอปพลิเคชันเป๋าตังได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ แต่สิทธิ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้กับการจองตั๋วล่วงหน้าได้

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่านายกรัฐมนตรีติดตามประเด็นที่จะกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนอยู่ตลอด เพราะขณะนี้เศรฐกิจเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มฟื้นฟูจากโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลกำลังดำเนินหลายมาตรการคู่ขนาน ทั้งการทยอยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวด้วยแนวทางที่รัดกุม การมีมาตรการช่วยแบ่งเบาค่าครองชีพ กระตุ้นการท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo