Business

‘จุรินทร์’ แจงสอบส่งออกถุงมือยาง – ลุยดำเนินคดี

“จุรินทร์” แจงคดีสอบถุงมือยางมือสอง เผยอัยการสั่งฟ้อง”แพดดี้ เดอะรูม” ศาลทรัพย์สินฯ ตัดสินจำคุกคนทำผิด 4 ปี ตำรวจออกหมายจับ “สกายเมด” แล้ว ยันไม่กระทบส่งออกถุงมือยาง 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีลักลอบส่งถุงมือยางที่ใช้แล้วส่งจำหน่ายไปต่างประเทศ ว่า ขณะนี้คดีดังกล่าวมีความคืบหน้า 2 ส่วน ในส่วนของบริษัท แพดดี้ เดอะรูม เทรดดิ้ง จำกัด ทางอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องบริษัทนี้แล้ว และศาลทรัพย์สินทางปัญญา ได้พิพากษาจำคุกผู้ที่กระทำความผิด เป็นเวลา 4 ปี ไม่รอลงอาญา ขณะที่ผู้ต้องหาเป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทที่เป็นชาวฮ่องกงนั้น ได้ถูกออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

จุรินทร์2

ส่วนกรณีของบริษัท สกายเมด นั้น หลังจากตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่าจะเร่งดำเนินคดีให้มีความคืบหน้าภายใน 30 วัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นเจ้าของคดีโดยตรงได้รายงานมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 พ.ย.) ล่าสุดว่าได้ออกหมายจับ และเรียกตัวผู้ต้องหามาดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว ถือว่ามีความคืบหน้าระดับหนึ่ง พร้อมกับแจ้งว่าภายใน 30 วัน มีความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรมตามที่ได้รับปากในที่ประชุม

นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณีที่ ถุงมือยางในประเทศ ได้รับผลกระทบ จากการส่งออกเพราะลูกค้าจากต่างประเทศยกเลิกออเดอร์จำนวนมากนั้น ตนได้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว  กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ประสานงานกับสมาคมผู้ส่งออกถุงมือยางไทยมาตลอด  ได้รับแจ้งว่าการส่งออกถุงมือยางของไทย ตอนนี้ยังไม่มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการที่สุจริต  ข่าวเรื่องถุงมือยางมือสอง ยังไม่ได้ส่งผล กระทบใดๆ ต่อการส่งออกถุงมือยาง และไม่มีการยกเลิกคำสั่งซื้อถุงมือยางของไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight