Business

อาหารรุ่งกว่าอสังหาฯ วัน ออริจิ้น สยายปีก ‘ออริจิ้น ฟู้ด’ ลุยธุรกิจร้านอาหาร

วัน ออริจิ้น เครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ลุยขยายธุรกิจ “ออริจิ้น ฟู้ด” พัฒนาร้านอาหาร ทั้งสร้างแบรนด์ ร่วมทุน ซื้อแฟรนไชส์ร้านดัง หวังโตคู่โครงการที่อยู่อาศัย โรงแรมและมิกซ์ยูสในเครือ

นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า จากแผนการเติบโตของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ภายใต้แนวคิด ORIGIN NEXT LEVEL บริษัทจึงได้ต่อยอดเปิดตัวอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ที่สร้างรายได้ประจำ คือธุรกิจร้านอาหาร ภายใต้บริษัท ออริจิ้น ฟู้ด จำกัด เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโต และเติมเต็มอีโคซิสเท็มของผู้บริโภคในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้

วัน ออริจิ้น

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของเครือออริจิ้น ที่จะก้าวไปไกลกว่าการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และพบว่าอาหารยังคงเป็นปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และผู้บริโภคต้องการความครบวงจรในการใช้ชีวิตมากขึ้น ออริจิ้น ฟู้ด จึงจะเป็นธุรกิจที่เติมเต็มการใช้ชีวิตของผู้บริโภคให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

สำหรับออริจิ้น ฟู้ด จะเติบโตผ่าน 3 แกนหลัก ได้แก่

1. การสร้างแบรนด์ร้านอาหารของตัวเอง (Owned Brand) โดยจะมีแบรนด์ร้านอาหารหลากหลายสไตล์ อาทิ อาหารนานาชาติ อาหารญี่ปุ่น

2. การร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจร้านอาหาร (Joint Venture) สร้างแบรนด์ใหม่ร่วมกับพันธมิตร ผสานความสามารถในการจัดหาทำเลที่ตั้งของบริษัทเข้ากับองค์ความรู้ด้านร้านอาหารของพันธมิตร

3. การซื้อแฟรนไชส์ร้านดัง ต่อยอดแบบก้าวกระโดดด้วยการซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วประเภทต่างๆ อาทิ ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่

001.Origin Food Main Business

ขณะเดียวกัน ออริจิ้น ฟู้ด จะเติบโตไปกับโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรม และมิกซ์ยูสในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ทั้งโครงการที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว และโครงการที่จะสร้างเสร็จหรือเปิดตัวในอนาคต รวมทั้งมีแผนเปิดตัวร้านอาหารในทำเลนอกโครงการในเครือด้วย โดยจะพิจารณาทำเลที่น่าสนใจและเหมาะสม

ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทได้เริ่มต้นเดินหน้าธุรกิจทั้ง 3 แกนหลัก ได้แก่ การเปิด แบรนด์ตัวเอง ภายใต้ชื่อ Gin Kitchen เป็นแบรนด์ร้านอาหารนานาชาติสไตล์ยุโรป เปิดให้บริการสาขาแรกที่พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์

นอกจากนี้ ยังร่วมทุนกับ บริษัท ดีเคเทอริ่ง จำกัด ในเครือร้านอาหารดีพร้อม ร้านอาหารชื่อดังจากบางแสน จ.ชลบุรี โดยจะปั้นแบรนด์ร้านอาหารแบบ All Day Dining เปิดตามโรงแรมในเครือ และการซื้อแฟรนไชส์ร้าน Amazon มาเปิดที่ Porto Bello คอมมูนิตี้มอลล์ในโครงการออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo