Business

‘สยามเซ็นเตอร์’ ชูจุดยืน ‘DiversCity Building’ ดึงแม็กเน็ตใหม่ ตอกย้ำไอเดียล้ำเทรนด์

สยามเซ็นเตอร์ ประกาศจุดยืน DiversCity Building ส่งเสริมทุกความต่างอย่างเท่าเทียม ดึงแม็กเน็ตใหม่ตอกย้ำการเป็นเมืองแห่งไอเดียล้ำเทรนด์ พร้อมชู Micro Retail ค้าปลีกโมเดลใหม่เจาะตรงใจคอมมูนิตี้

สยามเซ็นเตอร์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการ และงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดในทุกศาสตร์แห่งสุนทรีย์ของ ศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ ตอกย้ำการเป็น The Ideaopolis หรือ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ประกาศความมุ่งมั่นในนโยบายด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (Diversity , Equality & Inclusion)

จุดยืนของ สยามเซ็นเตอร์ คือการเป็น DiversCity Building สถานที่ที่เป็นศูนย์รวมคอมมูนิตี้ และให้ความสำคัญต่อผู้คนที่มีความหลากหลายในทุกด้าน อาทิ เพศ เชื้อชาติ สุขภาพ อย่างเท่าเทียม พร้อมนำเสนอเทรนด์ และประสบการณ์แปลกใหม่ ระดมแม็กเน็ตดึงดูดใจทั้งเหล่านักช้อปชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยไฮไลท์ใหม่ล่าสุด สุดเอ็กซ์คลูซีฟในแบบ Absolute Siam

S 119521293

ประกาศจุดยืนเป็น DiversCity Building

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป จากหลากหลายปัจจัย อาทิ การพัฒนาเทคโนโลยียุคดิจิทัลที่ไม่หยุดยั้ง และแนวความคิดของคนต่างเจนเนเรชั่นที่ต้องอยู่ร่วมกัน รวมถึงผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก

วันนี้ สยามเซ็นเตอร์ จึงประกาศจุดยืนเป็น DiversCity Building (Diversity + City) สถานที่แห่งการส่งเสริม และสร้างคุณค่าทุกความต่าง ความหลากหลาย และการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียม  เดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรมด้วยการสนับสนุนของ สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย (UNDP Thailand) องค์กรระดับโลกที่ดำเนินงาน เพื่อพัฒนาชีวิตของผู้คนตามหลักธรรมาภิบาลในทุกด้าน ได้แก่ การสนับสนุนทางสังคม การรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาอย่างยั่งยืน และความเท่าเทียมทางเพศ

สยามเซ็นเตอร์ นับเป็นศูนย์การค้าแรกในประเทศไทยที่ร่วมกับ UNDP ในการประกาศตัวเป็น DiversCity Building โดยเจตนารมย์ และแนวคิดนี้ จะอยู่ในทุกมิติของสยามเซ็นเตอร์ ที่ลูกค้าจะสัมผัสได้ด้วยตนเอง

การนำเสนอแนวคิด การเป็น DiversCity Building ของสยามเซ็นเตอร์ ปรากฏอยู่ในทุกมิติ สอดคล้องกับเทรนด์ของคอมมูนิตี้ ซึ่งปัจจุบันสามารถจัดได้เป็น 4 คอมมูนิตี้หลักที่ไม่มีการแบ่งเพศ อายุ เชื้อชาติ รูปร่าง ฯลฯ ได้แก่

  • กลุ่มคนที่สนใจด้านความงาม ไม่ว่าจะเป็นคนสีผิวแบบไหน อายุ หรือเพศอะไร ก็สามารถมาที่นี่ได้
  • กลุ่มคนรักแฟชั่นมีสไตล์ ไม่ว่าจะมีรูปร่าง สีผิวอย่างไร เพศ อายุไม่สำคัญ ขอแค่มีอินเนอร์ที่ใช่ ที่สยามเซ็นเตอร์ มีสินค้าแฟชั่นที่เหมาะสำหรับทุกคน
  • กลุ่มคนที่มีชื่นชอบการทำกิจกรรมแอคทีฟ มีความกระฉับกระเฉง ตื่นตัวกับทุกแอคทิวิตี้ สนุกสนานไปกับการเลือกเสื้อผ้า มามิกซ์แอนด์แมทช์ แหล่งรวมตัวของเหล่าคอลเลคเตอร์ทั้งหลาย ที่ชื่นชอบของสะสมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ
  • กลุ่มผู้ชื่นชอบอาหาร และคาเฟ่แบบอินเทรนด์ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เพศไหน แค่รู้เพียงว่าเมื่อต้องการหาของอร่อย อินเทรนด์ อัพรูปลงโซเชียล อาหารฮอตฮิตยอดนิยม คาเฟ่ไหนมาแรงต้องมาที่สยามเซ็นเตอร์เท่านั้น

S 119521290

เปิด New Magnets แบรนด์ดังที่เข้ามาร่วมนำเสนอเทรนด์สุดล้ำ

ขณะที่ นางณริสาห์ วิวัฒนกิจเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มงานขาย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า  ในฐานะที่เป็นเมืองแห่งไอเดียล้ำเทรนด์  สยามเซ็นเตอร์ ให้ความสำคัญในการเป็นผู้นำแห่งความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ และไม่หยุดนิ่งที่จะสรรหา และรังสรรค์แนวคิดใหม่ ๆ มานำเสนอแก่ผู้บริโภค

สยามเซ็นเตอร์ เข้าใจความต้องการของผู้ที่อยู่ในคอมมูนิตี้ ที่มีความสนใจต่างกัน ลูกค้าในยุคใหม่ไม่ได้สนใจเพียงสินค้าและบริการ แต่ยังต้องการใช้ชีวิต และมีไลฟ์สไตล์ ที่ถ่ายทอดความเป็นตัวตนในคอมมูนิตี้ของตนเอง สยามเซ็นเตอร์จึงให้ความสำคัญในการนำเสนอสิ่งที่ตอบโจทย์คอมมูนิตี้ที่มีอยู่หลากหลาย โดยร่วม Co – Creation กับแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ

ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ สยามเซ็นเตอร์ สร้างสีสันด้วยการดึงแม็กเน็ตใหม่ ๆ เข้ามาเสริมทัพเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าหลากคอมมูนิตี้ ได้แก่

  • KIKO Milano

แฟลกชิปสโตร์สาขาแรกในประเทศไทย ที่สยามเซ็นเตอร์ ตอบโจทย์คอมมูนิตี้ที่ชื่นชอบสินค้ากลุ่มบิวตี้  เป็นแบรนด์สุดฮอตส่งตรงจากมิลานเมืองหลวงแห่งวงการแฟชั่นโลก  ค้นพบ และเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ความงามเหนือระดับ ในราคาที่ซื้อหาได้

พร้อมรับบริการพิเศษไปกับเหล่าเมคอัพกูรูผู้ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี ให้สนุกไปกับโลกของสีสันและความงาม พร้อมเลือกซื้อคอลเลคชั่นใหม่ๆ ได้ที่นี่ก่อนใคร

  • FABLAB Multi Brand Store

แหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย ที่จะทำให้ทุกคนได้มาทดลองค้นหาสไตล์ที่เป็นของตัวเอง และสนุกไปกับการมิกซ์ แอนด์แมทช์

FABLAB เป็นเหมือนห้องปฏิบัติการ ที่รวบรวมแบรนด์แฟชั่นออนไลน์สดใหม่ และยัง ดีไซเนอร์ ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันมาไว้ด้วยกัน เป็นร้านมัลติแบรนด์ที่รวมเสื้อผ้า แอคเซสเซอรี่ เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้ามากมาย ครอบคลุมแฟชั่น 4 สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น Street, Every Day, Active และ Boutique

  • THE GUNDAM BASE THAILAND

แฟล็กชิปสโตร์ของกันพลายิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เอาใจคอมมูนิตี้คนรัก และนักสะสมหุ่นกันดั้มโดยเฉพาะ

สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท บันได นัมโค เอเชีย จำกัด และบริษัท ดรีมทอย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายของเล่น และโมเดลสะสมภายใต้แบรนด์ BANDAI จากประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ร่วม Co-Create สร้างสุดยอดปรากฏการณ์ เปิด THE GUNDAM BASE THAILAND ออริจินัลแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรก ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

S 119521291

เปิดร้านที่ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ บนพื้นที่กว่า 360 ตารางเมตร ในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้ จุใจกับสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น โดยที่ผ่านมา THE GUNDAM BASE เปิดให้บริการทั่วโลก 15 สาขา และ Bandai Spirits เลือกสยามเซ็นเตอร์เป็นสถานที่เปิดตัวสาขาล่าสุด เป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

  • Vans Flagship Store

สาขาแรกที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยขนาดพื้นที่ 320ตารางเมตร ที่เข้ามาร่วมในคอมมูนิตี้สำหรับกลุ่มคนรักสตรีทสไตล์ และเหล่าแฟนสนีกเกอร์ใจกลางสยาม ที่ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ด้วยสินค้าสตรีทสไตล์แฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า ถุงเท้า และรองเท้า

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษที่จำหน่ายเฉพาะที่นี่ในแบบ Absolute Siam รวมถึงยังเปิดโอกาสให้ศิลปินไทยได้แสดงออกถึงความสามารถทางด้านศิลปะ สตรีทกราฟิกให้กับ Vans ประเทศไทย ผ่านจอ LED ขนาดใหญ่ 2 จอกลางร้าน

ไม่เพียงเท่านี้ยังมีโซน customization area ให้ลูกค้าสามารถนำสินค้า Vans มาตกแต่ง เพ้นท์ ป้าย ปัก ให้เป็นสไตล์ตัวเองสุดยูนีค โดยจะเปิดให้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ในเดือนธันวาคม 2564 นี้

  • KFC New Concept @ Siam Center

ปรากฏการณ์แห่งการ Co-Create ระหว่าง KFC และ สยามเซ็นเตอร์ นำเสนอร้าน KFC รูปแบบใหม่ บนพื้นที่ 237 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด Urban Digital Life ด้วยการออกแบบตกแต่งดีไซน์ทันสมัย ในแบบดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ลดการสัมผัส สอดคล้องกับการใช้ชีวิตวิถีใหม่นิวนอร์มัล ให้ทุกคนสนุกสนาน กับการออเดอร์อาหารผ่านระบบดิจิทัล และจ่ายเงินโดยไม่ต้องใช้เงินสด (Cashless) พร้อมบริการเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ ตามช่วงเวลาที่กำหนด

เติมความพิเศษกับ Pick Up Box ล็อกเกอร์รับสินค้าอัตโนมัติที่แรกในเมืองไทย เพียงสั่งสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น หรือ เครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ ก็สามารถมารับสินค้าด้วยตนเองได้ที่ Pick Up Box เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด

นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีมุมป๊อปอาร์ต คัลเจอร์ ให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยกับอาหารจานโปรดพร้อมดื่มด่ำไปกับผลงานศิลปะที่ตกแต่งภายในร้านให้ได้ถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย โดยจะเปิดต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขในเดือนธันวาคม 2564 นี้

S 119521292

ชูแนวคิดธุรกิจแบบ Micro Retail เจาะกลุ่มคอมมูนิตี้

นายเอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า เทรนด์ที่กำลังมาแรงในธุรกิจค้าปลีก คือ การหันมานำเสนอรูปแบบค้าปลีก ที่ตอบสนองความต้องการของคอมมูนิตี้ ที่มีความสนใจในเรื่องเฉพาะกลุ่ม เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการ รวมทั้งสร้างคอมมูนิตี้ และสร้างประสบการณ์ได้อย่างตรงใจ

สยามเซ็นเตอร์ จึงชูแนวคิดการทำธุรกิจแบบ Micro Retail ส่งเสริมพันธมิตรธุรกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อย ได้เข้ามามีโอกาสนำเสนอผลงาน และไอเดีย ผ่านพื้นที่โชว์เคสที่สยามเซ็นเตอร์

ขณะเดียวกันยังเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มคอมมูนิตี้ ที่มีหลากหลายซึ่งจะมีความสนใจให้สิ่งต่างๆ ก็จะแตกต่างกันออกไป

ประเดิมคอนเซปต์แรก ด้วย K-Culture Market จับกลุ่มตลาดคอมมูนิตี้ผู้ชื่นชอบโคเรียนสไตล์ เนรมิตพื้นที่ให้เป็นโซน Korean Town ยกขบวนทั้งสินค้าแฟชั่น บิวตี้ ซาลอน สไตล์เกาหลี มารวมไว้ในที่เดียว รวมไปถึง คาเฟ่สไตล์เกาหลี ที่ฮอตฮิตอยู่ในกระแส ให้สาวก เค-ป๊อป ได้มานั่งชิล ตอบโจทย์กลุ่มคนทุกเพศทุกวัย คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาสแรกของปี 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo