Business

‘Dow’ เปิดตัว ‘FASTRACK’ สีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ มิตรสิ่งแวดล้อม

“Dow” เปิดตัว “FASTRACK”  นวัตกรรมสีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ แห้งเร็ว ทน ไม่ติดไฟ  ช่วยลดการใช้งบประมาณ เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) ระดับโลก เปิดตัว นวัตกรรมสีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ FASTRACK ใหม่ล่าสุดจากห้องวิจัยในต่างประเทศ มีคุณสมบัติโดดเด่น ด้วยเทคโนโลยีสีอะคริลิคที่แห้งเร็ว แม้ในสภาวะความชื้นสูง หรือการหมุนเวียนของอากาศน้อย มีความทนทานสูง สามารถยึดติดเม็ดแก้วสะท้อนแสง กับเนื้อสีได้ดีกว่า ทำให้ไม่หลุดออกง่าย มองเห็นชัดเจนในเวลากลางคืน

S 7430384

นอกจากนี้ยังมีสารระเหยต่ำ (Low VOC) จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า ไม่สร้างมลพิษทางอากาศ และไม่ทำร้ายสุขภาพผู้ใช้งาน อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน เพราะสามารถทาบนพื้นถนนได้เลย โดยไม่ต้องใช้ความร้อน 200 องศาเซลเซียส อย่างเช่น สีจราจรทั่วไป และสามารถล้างทำความสะอาดอุปกรณ์พ่นสีได้สะดวกอีกด้วย

Puay Koon Chia ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Dow Coating Materials ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า Dow เล็งเห็นว่าภาคเอกชนสามารถมีบทบาทในการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ โดยเป็นผู้ขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ช่วยปกป้องทั้งสิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อมในขณะที่สร้างการเติบโตทางธุรกิจไปพร้อม ๆ กัน

บริษัทพยายามจุดประกายให้เกิดนวัตกรรมที่ยั่งยืน และสร้างให้ทุกฝ่ายเห็นคุณค่าร่วมกันโดยการแก้ปัญหาต่าง ๆ ในสังคมผ่านเทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของ Dow

S 7430383

เมื่อเทียบกับสีจราจรแบบเดิม นวัตกรรมสีทาพื้นจราจรสูตรน้ำ FASTRACK™ สามารถช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการทำงานหน้างาน และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะราคาไม่แพง แห้งเร็ว และมีความคงทนสูง ไม่ต้องซ่อมแซมบ่อย ๆ จึงได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน มาเลเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยในประเทศไทยได้เริ่มนำมาใช้แล้ว ในการทาสีพื้นรันเวย์ และช่องจอดเครื่องบินของสนามบินสุวรรณภูมิ

“นวัตกรรมสีจราจรสูตรน้ำเ ป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่ใช้ในการทำเครื่องหมายบนทางหลวงของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ 3 ทศวรรษที่แล้ว และได้รับการพิสูจน์ว่าใช้งานได้ดี จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่เทคโนโลยีดังกล่าวถูกเริ่มนำมาใช้ในประเทศไทย” Yan Kit Kwok ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวสรุป

S 7430381

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo