Business

สุดยื้อ!! โรงเรียนอำนวยศิลป์ ธนบุรี ประกาศเลิกกิจการ มีผล 30 เม.ย. 65 ขาดทุนหนักต่อเนื่อง

โรงเรียนอำนวยศิลป์ ธนบุรี ประกาศเลิกกิจการ 30 เมษายน 2565 สุดแบกรับขาดทุนต่อเนื่อง ขาดสภาพคล่อง เจอโควิดซ้ำ พร้อมคืนเงินค่าแรกเข้า

โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี เขตบางแค กรุงเทพฯ ออกหนังสือถึงนักเรียนและผู้ปกครอง แจ้งปิดสถานศึกษาเลิกกิจการโรงเรียน ณ สิ้นปีการศึกษา 2564 (30 เมษายน 2565) หลังประสบภาวะขาดสภาพคล่อง ขาดทุนสะสมต่อเนื่อง และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 โดยระบุว่า

อำนวยศิลป์ ธนบุรี

โรงเรียนมีความเสียใจที่จะแจ้งให้ทราบว่า คณะกรรมการบริหารโรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี ได้พิจารณาและมีมติที่จะปิดสถานศึกษา ณ สิ้นปีการศึกษา 2564 (สิ้นเดือนเมษายน 2565) เนื่องจากโรงเรียนประสบการขาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง

และยิ่งมาประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID – 19 ซึ่งยาวนานกว่าที่คาดคิด โรงเรียนจึงยิ่งประสบปัญหาสภาพคล่อง ถึงแม้จะได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากมูลนิธิอำนวยศิลป์มาตลอดหลายปีที่ผ่านมาก็ตาม

อำนวยศิลป์1

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ปกครองที่ให้ความไว้วางใจ และสนับสนุนโรงเรียนตลอดเวลาที่ผ่านมา โรงเรียนจึงพิจารณาคืนเงินค่าแรกเข้าที่จ่ายให้โรงเรียนและเงินบริจาคที่มอบให้แก่มูลนิธิอํานวยศิลป์ จิตร- เอิบ ทั้งสุบุตร ให้ตามที่ได้จ่ายจริง

โดยจะทำการคิดเป็นส่วนลดของคำเทอมของภาคเรียนที่ 2 ของปีการศึกษา 2564 นี้ เว้นแต่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในการนี้ ฝ่ายบัญชีจะทำหนังสือแจ้งรายละเอียดแก่ผู้ปกครองแต่ละทำนเป็นรายบุคคลอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ โรงเรียนได้ทำการสำรวจข้อมูลเบื้องตันของโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้พิจารณาตาม เอกสารแนบ โรงเรียนพร้อมให้ความช่วยเหลือในการประสานงานกับโรงเรียนที่ผู้ปกครองสนใจ หรือ หาข้อมูลของโรงเรียนอื่นเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo