Business

เซ็นทรัล ศรีราชา ดีเดย์ 27 ต.ค. เปิดวันแรก หลังทุ่มงบ 4,200 ล้าน หวังขึ้นแท่นดาวน์ทาวน์อีอีซี

เซ็นทรัล ได้ฤกษ์ 27 ตุลาคมนี้ เปิดเซ็นทรัล ศรีราชา ด้วยงบลงทุน 4,200 ล้านบาท ตั้งเป้าทราฟฟิกวันละ 20,000 คน หวังปั้นศูนย์กลางศรีราชา ดาวน์ทาวน์อีอีซี

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (ซีพีเอ็น) เปิดเผยว่า เตรียมเปิดให้บริการโครงการ เซ็นทรัล ศรีราชา วันที่ 27 ตุลาคมนี้ หลังใช้งบลงทุนรวม 4,200 ล้านบาท บนทำเลยุทธศาสตร์ใจกลางเมือง ศรีราชา หวังสร้างย่านธุรกิจดาวน์ทาวน์แห่ง อีอีซี และศูนย์กลางธุรกิจของศรีราชา

เซ็นทรัล ศรีราชา

สำหรับโครงการดังกล่าว ยังถือเป็นต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคต ด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ 1. The New District สร้าง Business District และดาวน์ทาวน์ศรีราชา และอีอีซี 2. The Future of Retail ต้นแบบโครงการ มิกซ์ยูสที่ตอบรับเทรนด์ระดับโลกในทุกมิติ และ 3. The Innovation Oasis ต้นแบบชีวิตสุขล้ำ ไลฟ์สไตล์ใหม่ เพื่อคนศรีราชา

ทั้งนี้ ด้วยขนาดโครงการบนที่ดิน 27 ไร่ พื้นที่รวมกว่า 140,000 ตร.ม. ได้เน้นการสร้างแต่ละองค์ประกอบให้เชื่อมโยงและส่งเสริมซึ่งกันและกันทั้งในส่วนของศูนย์การค้า โรงแรม ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ภายในโครงการ เพื่อสร้าง Center of Life ศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้กับชาว ศรีราชา ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายและมีกำลังซื้อสูง

1 10

นอกจากนี้ ยังมุ่งรองรับรองรับความเติบโตของเมืองศรีราชา ซึ่งมีประมาณการว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า (ปี 2565-2569) การลงทุนของ อีอีซี จะขยายตัวสูงขึ้นมีมูลค่ากว่า 2.2 ล้านล้านบาท โดยวางเป้าหมายทราฟฟิก 20,000 คนต่อวัน

ด้านนางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ Head of Commercialization บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการเปิดให้บริการวันแรก ได้เตรียมไฮไลต์และโปรโมชั่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซนซูเปอร์มาร์เก็ต ตามด้วยฝั่งแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ อาทิ มูจิ ยูนิโคล่ จัสปาล ฯลฯ รวมถึงร้านอาหารชั้นนำกว่า 30 ร้าน

2 6

เมื่อถามถึงกำลังซื้อในช่วงไฮซีซัน ผู้บริหารซีพีเอ็นมองว่า ในไตรมาส 4 ภาพรวมรายได้จากศูนย์การค้าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น จากมาตรการภาครัฐที่เริ่มเปิดประเทศในต้นเดือน พฤศจิกาบน และการเริ่มผ่อนคลายกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งทำให้ทราฟฟิกเริ่มกลับมากว่า 70-75%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo