Business

อว. จ่ายครบแล้วกว่า 158 ล้าน เยียวยานักเรียน 2,000 บาท ลดค่าเทอม

“ปลัด อว.” เผย จ่ายเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ลดค่าเทอม ในสังกัดอว.ครบถ้วน มีนักเรียนได้รับความช่วยเหลือเฉียด 8 หมื่นคน รวมกว่า 158 ล้านบาท

ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัด กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ อว.ดำเนินการได้ตามแผนให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา ของนักเรียนและผู้ปกครอง ตามนโยบายรัฐบาล จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในส่วนของนักเรียนในสังกัด อว. เรียบร้อยแล้ว

เยียวยานักเรียน

ทั้งนี้ เป็นไปตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติงบประมาณให้ อว. ดำเนินการ เพื่อช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนสาธิตของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ และนักเรียนระดับก่อนปริญญา รายละ 2,000 บาท ในสถานศึกษา จำนวน 108 แห่ง

ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2564 จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2564 อว.ได้อนุมัติงบประมาณให้กับสถาบันอุดมศึกษาครบถ้วนทุกแห่งแล้ว มีนักเรียนได้รับความช่วยเหลือจำนวนทั้งหมด 79,390 คน เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 158,780,000 บาท

สำหรับ“มาตรการช่วยเหลือด้านการศึกษา ด้วยการลดค่าเทอมทั้งในส่วนนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยภาครัฐและเอกชน และการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายสำหรับนักเรียนในโรงเรียนสาธิตและสถาบันอุดมศึกษารูปแบบต่างๆ ในระดับก่อนปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด และจะสามารถดำเนินการได้เสร็จสิ้นครบถ้วนภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo