Business

‘พี่วินฯ-แท็กซี่’ อย่าลืมลงทะเบียน 25 ต.ค.- 5 พ.ย.นี้ รับเงินเยียวยา 5,000-10,000 บาท

รับเงินเยียวยา กรมการขนส่งทางบก เผย!!! ขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิช่วยเหลือ ผู้ขับรถแท็กซี่-มอเตอร์ไซค์รับจ้าง อายุเกิน 65 ปี  ใน 29 จังหวัด ตามประกาศ ศบค. ย้ำจองคิวลงทะเบียนวันนี้แล้ว เริ่มลงทะเบียนด้วยตนเอง ตั้งแต่  25 ต.ค.- 5 พ.ย.นี้ จ่ายเงินงวดแรก  8-12 พ.ย.นี้ 

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่าหลังจาก ครม. มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอมาตรการช่วยเหลือ กลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่มีอายุเกิน 65 ปี ที่ไม่สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และประกอบอาชีพขับรถอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (29 จังหวัด) แบ่งเป็น ผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ประกอบอาชีพขับรถใน 13 จังหวัด ตามข้อกำหนดฉบับที่ 25 และฉบับที่ 28 จะได้รับเงินช่วยเหลือ 10,000 บาทต่อคน (ประกอบด้วยกรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา)

รับเงินเยียวยา

การช่วยเหลือผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ประกอบอาชีพขับรถใน 16 จังหวัด ตามข้อกำหนดฉบับที่ 30 จะได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาทต่อคน (กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง)

รับเงินเยียวยา กลุ่มแท็กซี่-มอเตอร์ไซค์รับจ้าง

ผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่เข้าหลักเกณฑ์เงื่อนไขดังกล่าว ต้องลงทะเบียนด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2564 ในวันและเวลาราชการ ณ อาคาร 6 ชั้น 7 กรมการขนส่งทางบก, กลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-4 และกลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมเอกสารตามที่กำหนด ได้แก่

-ใบคำขอเพื่อรับสิทธิช่วยเหลือ (ณ จุดลงทะเบียน)

-บัตรประจำตัวประชาชน

-ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ

-บัตรประจำตัวผู้ขับรถสาธารณะ

-กรณีรถเช่า ต้องมีข้อมูลทะเบียนรถที่เช่าขับและผู้ให้เช่ารถได้

โดยกรมการขนส่งทางบก จะทำการตรวจสอบข้อมูลจากผู้ให้เช่าก่อนรับสิทธิ ทั้งนี้จะเปิดให้จองคิวลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue หรือเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th

สำหรับผู้ที่จะได้รับเงินช่วยเหลือต้องเป็นผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีอายุเกิน 65 ปี มีศักยภาพในการขับรถ มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ และบัตรประจำตัวผู้ขับรถสาธารณะ รถที่ใช้ประกอบอาชีพต้องชำระภาษีครบถ้วน มีรายชื่อในฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก

รับเงินเยียวยา งวดแรก 8-12 พ.ย.นี้ 

สำหรับการจ่ายเงินช่วยเหลือจะจ่ายผ่านบัญชีพร้อมเพย์ เฉพาะการผูกบัญชีพร้อมเพย์ กับเลขบัตรประจำตัวประชาชน แบ่งเป็น 2 รอบ ดังนี้ รอบที่ 1 ระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2564 สำหรับรถจักรยานยนต์สาธารณะและรถแท็กซี่ส่วนบุคคล และรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 22-26 พฤศจิกายน 2564 สำหรับรถแท็กซี่ที่เช่าขับ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

รับเงินเยียวยา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight